Sai lầm nghiêm trọng khiến bạn tăng cân "không phanh"

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ tăng cân nhanh chóng nếu mắc phải những sai lầm dưới đây!

Ngủ quá ít

tang-can-phunutoday.vn

Ngủ ít cũng là nguyên nhân khiến bạn không thể giảm cân.

Khoa học đã chứng minh được rằng việc thiếu ngủ dễ khiến bạn béo phì hơn những người ngủ đủ giấc. Lời giải thích là, giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa năng lượng, vì vậy khi chúng ta không ngủ đủ, chúng ta cần ăn nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu năng lượng duy trì sự tỉnh táo. Đây là cơ chế thích nghi sinh lý nhằm tự bảo vệ của cơ thể.

Sử dụng quá nhiều dầu

Theo Eat This, chất béo có lợi trong một số loại dầu như olive, dầu dừa có thể giúp bạn giảm cân, nhưng sử dụng quá nhiều dầu cũng sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Trong thực tế, một muỗng canh dầu olive cung cấp đến

Hầm, chiên, nướng thực phẩm

tang-can-phunutoday.vn-1

Ăn quá nhiều đồ chiên gây tăng cân nhanh chóng.

Theo Tạp chí Khoa học Dinh dưỡng và Vitamin (Mỹ), cách nấu ăn này sẽ làm mất nhiều khoáng chất quan trọng như kali, mangan, canxi trong thực phẩm. Đồng thời, chúng còn làm tăng lượng calo và chất béo bão hòa, khiến bạn khó kiểm soát khả năng ăn uống. Thay vào đó, bạn nên luộc, hấp thực phẩm để tiêu thụ ít dầu ăn và chất béo hơn.

Chưa bao giờ thanh lọc cơ thể

Nói đến thanh lọc cơ thể chúng ta thường nghĩ đến giảm cân, nhưng thức ăn hàng ngày có chứa nhiều chất độc hại, không khí ô nhiễm, nên ai cũng bị tích tụ nhiều độc tố, nhưng người gầy lại không bao giờ thanh lọc thải độc. Cơ thể bị tích tụ nhiều độc tố làm cho hệ miễn dịch ngày càng suy giảm, ăn uống khó hấp thu nên người gầy không thể tăng cân.

Chưa bao giờ chăm sóc hệ tiêu hóa

Nếu hệ tiêu hóa không hoạt động tốt thì bạn có ăn nhiều, ăn các loại thực phẩm bổ béo đến mấy cũng không hấp thụ được, nên khó có thể tăng cân.

Chọn thực phẩm để tăng cân chưa đúng

Quan niệm, ăn nhiều cơm, nhiều thịt (kể cả thịt mỡ), uống nhiều sữa ngọt, ăn nhiều bánh kẹo chứa nhiều đường sẽ nhanh béo. Đó là quan niệm sai lầm, vì cơ thể chúng ta lúc nào cũng cần một chế độ dinh dưỡng cân đối hợp lý, bữa ăn nên đủ 4 nhóm chất: đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn