Sai lầm tai hại khi giảm cân, rất nhiều người mắc phải mà không hề biết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những sai lầm thường gặp nhất khi giảm cân mà nhiều người mắc phải gây tổn hại lớn cho sức khoẻ:

Quá tin tưởng thực phẩm ăn kiêng, ít béo

sai lam khi giam can-phunutoday0

Rất nhiều người lựa chọn giảm cân bằng cách dùng dùng thực phẩm ăn kiêng. Tuy nhiên, những thực phẩm này có thể chứa đường nhân tạo sẽ không mang lại hiệu quả cho giảm cân, chúng sẽ khiến bạn nhanh đói, tăng cảm giác thèm ăn.

Đứng lên cân quá nhiều

Quá trình giảm cân có hiệu quả hay không còn tuỳ theo chế độ ăn uống và tập luyện của bạn, nhưng điều đó không có nghĩa rằng ngày nào bạn cũng đứng lên cân.

Lý do đơn giản là vì khi không đạt như kỳ vọng, bạn sẽ thấy chán nản, mất động lực, và dẫn đến việc ăn nhiều hơn.

Hãy nhớ, giảm cân là quá trình lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì và quyết tâm cao độ. Muốn cân thì cũng được, nhưng tần suất chỉ nên khoảng 1 lần mỗi tuần mà thôi.

Chỉ chạy bộ

Đây là một quan niệm sai lầm khi giảm cân. Việc tập luyện không chỉ giúp bạn lên cơ, mà còn cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Nếu bạn ăn uống điều độ, chạy bộ cũng điều độ mà cân không giảm, lý do là vì không tập cơ đấy.

Tốt nhất, hãy kết hợp cardio và các bài nhóm cơ. Có thể tập xen kẽ, hoặc tập trong cùng một buổi nếu bạn có thời gian.

Giảm cân là phải ăn ít chất đạm

Thực phẩm giàu protein hỗ trợ đẩy nhanh trao đổi chất, kích thích đến các hormone điều chỉnh cân nặng. Vì thế một chế độ cung cấp đầy đủ chất đạm sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình giảm cân.

Dùng nhiều nước hoa quả đóng hộp

Dù là đang trong chế độ giảm cân hay ăn uống hằng ngày, bạn cũng không nên dùng nhiều nước hoa quả đóng hộp vì chúng chứa nhiều đường, chất tạo màu, chất bảo quản và đặc biệt là có lượng calo khổng lồ.

Không ăn trái cây tươi

Nhiều người nghĩ rằng: Trái cây tươi chứa nhiều đường sẽ không tốt cho quá trình giảm cân! Những loại trái cây như bưởi, táo, cam, bơ và dưa hấu không chỉ giúp da tươi trẻ, cung cấp vitamin mà còn hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, tạo cảm giác no hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Bỏ bữa hoặc ăn quá nhiều bữa nhỏ trong ngày

Một trong những sai lầm phổ biến nhất khi giảm cân là chọn bỏ bữa sáng hoặc bữa tối.

sai lam khi giam can-phunutoday

Tưởng như là một lựa chọn rất logic khi giảm lượng calorie hấp thụ mỗi ngày, nhưng việc làm này lại có tác hại riêng của nó. Khi bỏ bữa, bạn đã khiến hệ trao đổi chất làm việc chậm lại, tức là thức ăn khó chuyển hóa thành năng lượng hơn. Đồng thời, bạn sẽ có xu hướng ăn vặt vào nhiều thời điểm trong ngày để giảm bớt cơn đói.

Kết quả cuối cùn là bạn không giảm cân được đâu. Vì thế hãy ăn cho đủ bữa, nhưng là ăn lành mạnh. Một bữa sáng đủ chất sẽ cho bạn năng lượng để làm việc, đồng thời ngăn cản bạn ăn quá nhiều sau đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link