Khoa học đã chứng minh: Khóc cũng có thể giảm cân và đây là "khung giờ vàng" để làm chuyện ấy

( PHUNUTODAY ) - Khóc không chỉ giúp bạn giải tỏa nỗi buồn mà còn có công dụng kỳ diệu, đó là giảm cân.

Theo tính toán từ các nhà khoa học, một người trung bình khóc khoảng 62 lít nước mắt trong suốt cuộc đời.

Một nghiên cứu khoa học của tiến sĩ Aaron Neufeld thuộc Tập đoàn quang học Los Altos cho thấy một loại nước mắt cụ thể chảy ra khi chúng ta khóc có tác dụng giúp giảm cân.

Theo Tiến sĩ Neufeld, nước mắt được chia làm 3 loại là nước mắt nền (Basal - giúp giữ ẩm cho mắt), nước mắt phản xạ (Reflex - xuất hiện khi bị kích thích) và nước mắt cảm xúc (Psychic - nước mắt rơi do cảm xúc).

khoc-giup-giam-can-01

Nước mắt có thể giúp giảm cân bởi nó làm giảm nồng độ cortisol trong cơ thể. Cortisol là một loại hormone giúp cơ thể chống lại stress, cân bằng tâm trạng. Ngoài ra, nó còn giúp chuyển biến đường và chất béo để tạo ra năng lượng.

Trường hợp cortisol được sản sinh quá mức có thể dẫn đến tăng đường huyết, tăng huyết áp, béo bụng, tăng nguy cơ béo phì.

Khi bạn khóc, cơ thể sẽ sản sinh ra một loại hormones có tên là ACTH. Chất này sẽ đưa mức cortisol trở lại mức bình thường, từ đó chất béo cũng được chuyển hóa, tránh tích tụ mỡ.

Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, khoảng từ 19 giờ đến 22 giờ là thời gian lý tưởng để "khóc giảm cân", bởi vì đây là thời gian cao điểm để tối ưu hóa hiệu quả giải phóng cortisone.

Tuy nhiên, chỉ có nước mắt mang tính cảm xúc mới có tác dụng giảm cân, giải tỏa căng thẳng mà thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link