Sản phụ thủng tử cung, thai chui vào ổ bụng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi phá thai ở một phòng khám thai tư nhân sản phụ được đưa vào Bệnh viện Từ Dũ trong tình trạng nguy kịch.

Sản phụ nói trên tên M., 48 tuổi, sống ở Bình Dương, được đưa vào bệnh viện Từ Dũ trong tình trạng nguy kịch. Cụ thể tử cung của sản phụ M. bị thủng một lỗ lớn. Trong khi thai nhi trong bụng đã chết, đầu thai nhi lọt qua lỗ thủng, chui vào ổ bụng. Sản phụ còn bị thủng ruột non làm phân tràn vào ổ bụng...

Để cứu sống sản phụ này.các bác sĩ đã cấp cứu khẩn cấp, cắt bỏ tử cung, làm hậu môn tạm ra ngoài...

Phá thai, sản phụ bị thủng tử cung, thai chui vào ổ bụng. Ảnh minh họa.

Được biết bà M. có thai khoảng 16-17 tuần và từng đến một bệnh viện ở Bình Dương và BV Từ Dũ yêu cầu bỏ thai nhưng các bác sĩ không đồng ý vì thai nhi đã lớn. Bà đã hai lần sinh mổ nên việc bỏ thai sẽ nguy hiểm. Dù vây, bỏ qua lời khuyên can sau đó sản phụ lại tiếp tục tới một phòng khám đa khoa tư nhân trên đường Nguyễn Thị Minh Khai để thực hiện thủ thuật.

Bác sĩ, khám và phá thai cho bà M. là người nói tiếng Trung Quốc. Người này đã cho bà M. dùng 10 viên thuốc phá thai nhưng thai không ra, nên phải dùng dụng cụ hút thai nhưng vẫn không thành công.

Chiều 14/4, Bệnh viện Từ Dũ đã báo cáo lên Sở Y tế TP HCM về một trường hợp tai biến nghiêm trọng sau khi phá thai ở một phòng khám thai tư nhân.

Sự thật ca phẫu thuật toàn đỉa trong bụng người tại Bạch Mai
Sự thật ca phẫu thuật toàn đỉa trong bụng người tại Bạch Mai
(Xã hội) - (Phunutoday)- Một bác sĩ trẻ tung lên trang cá nhân hình ảnh ca phẫu thuật bệnh nhân, bên trong bụng lúc nhúc đỉa do ăn kẹo Trung Quốc khiến dư luận hoang mang.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn