Sáng dậy đừng ăn cơm nguội hay mì tôm: Nên ăn 6 món này ngon, bổ rẻ mà toàn bị quên

( PHUNUTODAY ) - Thay vì sáng nào cũng ăn cơm nguội nấu lại, cơm rang hay mì tôm. Bạn nên sử dụng những món sau để ăn sáng rất tốt cho sức khỏe.

Người Việt Nam có tính tiết kiệm và hay sống theo những thói quen khó bỏ. Có những việc mặc dù biết không thực sự tốt nhưng vì tâm lý chủ quan chúng ta vẫn thường duy trì, trong đó phổ biến như việc ăn cơm nguội thừa từ tối hôm trước hoặc ăn mì tôm triền miên vào bữa sáng.

11

Chưa kể, những thực phẩm kể trên thường rất nhanh, tiện và rẻ tiền. Tuy nhiên, việc ăn cơm nguội từ tối hôm trước có thể tiềm ẩn những nguy cơ như cơm bị vi khuẩn xâm nhập, hoặc ăn mì tôm nhiều thì cũng rất nóng trong và gây hại.

Thay vào đó, bạn có thể sử dụng những thực phẩm sau vào bữa sáng, cũng rẻ mà rất tốt cho sức khỏe.

Bột yến mạch

Một loại thực phẩm lành mạnh khác mà bạn nên ăn vào buổi sáng đó là bột yến mạch. Bột yến mạch chứa Beta-glucan, giàu axit béo Omega-3, Kali và Folate. Sử dụng loại thực phẩm này hằng ngày sẽ giúp cải thiện sức khỏe, tốt cho tim mạch và hệ tiêu hóa.

Bạn có thể chế biến bột yến mạch thành cháo nấu chung với các loại tôm thịt hoặc dùng với sữa, mật ong và các loại trái cây.

Trứng

12

Trứng là món ăn rất quen thuộc và phổ biến trong thực đơn hằng ngày của chúng ta. Trứng thích hợp cho bữa sáng bởi chúng cung cấp nhiều Vitamin D và Protein chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể. Bên cạnh đó Cholesterol trong trứng ít ảnh hưởng đến Cholesterol trong máu hơn so với nhiều người lầm tưởng. Nếu bạn đang ăn kiêng, trứng càng là ứng cử viên sáng giá cho bữa sáng của bạn hơn bao giờ hết.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là một đồ ăn thơm ngon, bổ dưỡng, được sản xuất bằng cách lọc váng sữa và chất lỏng khác từ sữa đông, tạo ra một loại sữa chua chứa nhiều chất đạm.

Sữa chua và các sản phẩm từ sữa khác cũng có thể giúp kiểm soát cân nặng vì chúng làm tăng mức độ hormone thúc đẩy sự đầy đặn, bao gồm PYY và GLP-1. Hơn nữa, sữa chua đầy đủ chất béo có chứa axit linoleic liên hợp (CLA), làm tăng chất béo và giảm nguy cơ ung thư vú.

Một số loại sữa chua Hy Lạp là nguồn cung cấp men vi sinh tốt giúp đường ruột khỏe mạnh.

Quả mọng

14

Các loại quả mọng phổ biến như: quả việt quất, quả mâm xôi, dâu tây,... Các loại quả này có lượng đường thấp hơn hầu hết các loại trái cây, nhưng chứa lượng chất xơ cao hơn.

Trên thực tế, trong 120 gram quả mâm xôi cung cấp 8 gram chất xơ. Các loại quả mọng cũng chứa các chất chống oxy hóa như: anthocyanin đem lại lợi ích cho trái tim khỏe mạnh. Đồng thời, quả mọng có tác dụng làm giảm các dấu hiệu viêm, ngăn ngừa cholesterol trong máu khỏi quá trình oxy hóa và giữ cho các tế bào lót các mạch máu khỏe mạnh.

Bạn có thể kết hợp các loại quả mọng với sữa chua Hy Lạp hoặc phô mai vào bữa sáng để bổ sung dinh dưỡng.

Khoai lang

15

Các chuyên gia dinh dưỡng nhận định: Sử dụng khoai lang vào buổi sáng vô cùng có ích cho sức khỏe. Nó giúp cung cấp đầy đủ năng lượng cũng như dinh dưỡng đầy đủ để bắt đầu ngày mới.

Khoai lang cũng rất giàu dinh dưỡng như đạm, beta carotene, vitamin C, B1 và hơn 10 loại nguyên tố vi lượng cần thiết cho sức khỏe con người.

Ngô

Các chuyên gia dinh dưỡng cho hay: 1 bắp ngô luộc nặng khoảng 164gr sẽ chứa 177 calo và rất nhiều omega 6 cũng như chất xơ. Những điều này mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe hệ tiêu hóa. Đồng thời, cung cấp năng lượng cho các tế bào ruột. Nhờ vậy, có thể ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh ở ruột, trong đó có cả ung thư.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link