Không cần tốn tiền mua collagen: 10 loại nước chống lão hóa cực tốt, chị em chăm uống là không lo già

( PHUNUTODAY ) - Những loại nước này giàu vitamin, khoáng chất có tác dụng chống lão hóa rất tốt. Đặc biệt, chúng được làm từ những nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm, ai cũng có thể sử dụng.

Nước ép bưởi

Nước ép bưởi chứa nhiều vitamin C, có tác dụng tốt trong việc kích thích sản sinh collagen trong cơ thể, ngăn ngừa lão hóa và hình thành nếp nhăn sớm. Loại nước này cũng cung cấp một lượng chất xơ nhất định, tạo cảm giác no, giảm thèm ăn, hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Nghiên cứu cho thấy phụ nữ thường xuyên uống nước ép bưởi sẽ có nồng độc lycopene trong da cao, giúp chống lại tác hại của tia cực tím trong ánh nắng tốt hơn, nhờ đó làn da sẽ mịn màng, đều màu hơn.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành cung cấp lượng isoflavone dồi dào, giúp ngăn ngừa sự phá hủy collagen trong da, giúp da thêm săn chắc. Ngoài ra, nó cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất khác giúp da chắc khỏe, giữ được độ ẩm cần thiết.

Sữa đậu nành còn có tác dụng cân bằng nội tiết tố estrogen trong có thể phụ nữ.

10-loai-nuoc-chong-oxy-hoa-01

Nước dừa

Nước dừa là thức uống giải khải tự nhiên tốt cho sức khỏe. Nó cung cấp chất cytokinin có tác dụng điều hòa tăng trưởng và phân chia tế bào, ngăn chặn quá trình lão hóa tế bào da, hỗ trợ cân bằng độ pH trên da, giữ ẩm cho da.

Nước dừa còn chứa chất chống oxy hóa, ngăn chặn tác hại của các gốc tự do gây hại cho da và các cơ quan trong cơ thể.

Trà xanh

Trà xanh cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, đột quỵ...

Trà xanh cũng là loại đồ uống có tác dụng hỗ trợ giảm cân tốt. Nó chứa một nhiều caffein, polyphenol. Đây là hai chất có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chát trong cơ thể, ngăn ngừa việc tích tụ mỡ thừa đồng thời sản sinh ra nhiệt lượng giúp đốt cháy mỡ.

Nước ép cà chua

Cà chua là thực phẩm chứa nhiều lycopene, vitamin C cùng các chất chống oxy hóa khác tốt cho cơ thể. Các chất này có tác dụng bảo vệ làn da trước các tác hại của tia UV có trong ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, da sẽ được bảo vệ, ngăn ngừa thâm sạm, tàn nhang.

10-loai-nuoc-chong-oxy-hoa-02

Nước ép cà rốt

Cà rốt cung cấp lượng vitamin C dồi dào có tác dụng tốt trong việc sản xuất collagen trong cơ thể. VItamin C cũng có tác dụng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Nước ép củ dền

Củ dền cung cấp các chất có lợi cho sức khỏe như choline, axit folic, natri, mangan, i-ốt, kali, chất xơ và carbohydrate... giúp cải thiện tình trạng viêm, giữ ẩm cho da, chống lão hóa...

Nước ép dưa chuột

Dưa chuột cung cấp nhiều nước giúp da đẹp dáng thon. Sử dụng dưa chuột giúp ngăn chặn tình trạng khô ráp của da đồng thời hỗ trợ quá trình giảm cân, tạo cảm giác no, hạn chế thèm ăn.

10-loai-nuoc-chong-oxy-hoa-03

Nước ép táo

Nước ép táo chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin A, E giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm chậm quá trình lão hóa. Lượng vitamin C dồi dào trong táo cũng giúp ích cho quá trình sản sinh collagen trong cơ thể, giúp da đàn hồi tốt hơn, sáng đẹp hơn.

Nước cam

Nước cam cung cấp lượng vitamin C dồi dào dào giúp ích cho quá trình tái tạo collagen trong da. Ngoài ra, vitamin C cũng có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, giúp làm sáng da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link