Sáng nào ngủ dậy cũng thấy 7 dấu hiệu lặp đi lặp lại, bác sĩ nói: Cẩn thận bệnh nặng lắm rồi

( PHUNUTODAY ) - Một số triệu chứng tưởng bình thường nhưng lặp đi lặp lại vào buổi sáng có thể là dấu hiệu của bệnh nặng, cần hết sức chú ý.

Chảy máu nướu khi đánh răng

Thông thường, trong phần lớn các trường hợp thì chảy máu nướu có liên quan tới các vấn đề về răng miệng. Có thể do bạn bị viêm lợi, sâu răng hoặc do bàn chải có lông quá cứng, bạn chải quá mạnh.

Tuy nhiên, nếu loại bỏ hết những vấn đề trên mà vẫn thấy chảy máu nướu thường xuyên thì hãy cẩn thận với chứng rối loạn đông máu – đây là một biểu hiện liên quan các bệnh ở gan.

Ho kéo dài, ho có đờm

Sáng sớm ngủ dậy mà bạn thường xuyên bị ho liên tục, không dứt cơn, ho kéo dài trong 3 – 4 tuần không giảm dù đã dùng thuốc, có thể kèm theo máu thì hãy cẩn thận.

Đây rất có thể là triệu chứng của các bệnh ở thực quản hoặc phổi. Nhất là ho khan có kèm theo khó thở hoặc cảm giác lao lực thì càng nên chú ý.

Với những người bình thường mà có đờm trong cổ họng phải khạc ra vào buổi sáng thì rất có thể đã bị viêm hầu họng, viêm phế quản, viêm phổi.

10

Nước tiểu lần đầu trong ngày bất thường

Bình thường, nước tiểu vào sáng sớm có màu vàng nhạt, không đục. Màu sắc và lượng nước phụ thuộc vào thói quen ăn uống cùng thức ăn tiêu thụ.

Nếu nước tiểu ít, đậm đặc, màu vàng sậm thì tức là đang bị thiếu nước, nên bổ sung ngay. Còn nếu nước tiểu bỗng có màu sắc khác thường kèm đau bụng âm ỉ thì hãy cẩn thận với các bệnh về bàng quang, thận hoặc sỏi đường tiết niệu.

Phân lẫn máu

Buổi sáng lúc vừa tỉnh dậy, bạn nên rèn thói quen đi đại tiện để thải hết độc tố trong đường ruột ra bên ngoài. Phân của người khỏe mạnh thường có màu nâu vàng, không quá nặng mùi.

Tuy nhiên, nếu bạn thấy phân đột nhiên có màu đậm hơn, khô hơn thì có thể là hiện tượng nóng ruột thì tức là dạ dày đang có vấn đề. Hoặc bạn bị táo, lúc này cần tăng cường nước, rau xanh và trái cây.

Còn nếu phân lẫn máu thì hãy cảnh giác với các bệnh về đường ruột, đại trực tràng.

Tim đập nhanh và đói cồn cào

Hãy để ý nếu thấy cứ sáng sáng tầm 4 – 5 giờ là bạn lại tỉnh dậy do bụng đói cồn cào, tim đập nhanh. Các triệu chứng chỉ mất đi khi ăn sáng xong thì hãy cẩn thận với bệnh tiểu đường.

Chán ăn vào buổi sáng

Sau một đêm, cơ thể đã tiêu hóa và hấp thụ hết dinh dưỡng nên dạ dày trống rỗng. Do đó, bạn thường thức dây với cảm giác bụng đói meo.

Thế nhưng nếu bạn dậy mà cứ có cảm giác bụng đầy đầy, nhìn thứ gì cũng chán ngán không muốn đụng đũa thì hãy cẩn thận với bệnh về gan, dạ dày.

Lý do là vì tế bào lạ xuất hiện khiến khả năng tiêu hóa bị suy giảm. Từ đó thức ăn không thể nào tiêu hóa hết được mà cứ trữ lại trong dạ dày khiến bạn không còn muốn ăn uống gì nữa.

Luôn cảm thấy mệt mỏi

Với những người lao động trí óc, thường xuyên thức khuya thì mệt mỏi vào sáng sớm thức dậy, buồn ngủ là chuyện bình thường. Tuy nhiên, chỉ cần nghỉ ngơi, điều chỉnh hợp lý thì tình hình này sẽ nhanh chóng biến mất.

Vậy nhưng nếu bạn thấy mình đột nhiên bị mệt mỏi dai dẳng, chóng mặt vào sáng sớm thì hãy cẩn thận với các bệnh về gan, thận.

Lý do là vì khi tế bào lạ hình thành và phát triển, chúng sẽ nhanh chóng hấp thụ hết dinh dưỡng để nuôi tế bào. Từ đó khiến cơ thể bị suy kiệt gây mệt mỏi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link