Nữ y tá mang thai 7 tháng qua đời khi chống dịch, chồng ngã quỵ: Cứu người nhưng không thể cứu mình

( PHUNUTODAY ) - Người chồng không thể kìm nổi nỗi mất mát quá lớn, anh ngồi xổm xuống khóc nức nở cạnh quan tài của vợ và đứa con chưa kịp chào đời.

Không riêng gì Việt Nam, tại nhiều quốc gia trên thế giới cũng đang khốn khổ, oằn mình vì đại dịch Covid-19.

Mới đây, một video tại Indonesia đã khiến công đồng mạng một phen dậy sóng. Một nữ y tá mang thai 7 tháng đã qua đời trong thời gian chống dịch.

7

Bộ Y tế Indonesia hôm 2.7 ghi nhận thêm 539 ca không qua khỏi và 25.830 ca nhiễm, đánh dấu ngày có số ca tử vong và số ca nhiễm mới đều ở mức cao kỷ lục. Tính đến nay, tổng số ca nhiễm và qua đời ở đất nước này cao nhất Đông Nam Á.

Trong tình hình thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng, các nhân viên y tế dù đang mang thai vẫn phải ra tuyến đầu làm tròn nhiệm vụ của mình, và có những người đã ngã xuống…

1

Trong đoạn video, 3 người đẩy một thùng nhôm sân bệnh viện trước sự chứng kiến của nhiều người. Rõ ràng, bên trong quan tài là một nhân viên y tế ở Bekasi, Tây Java.

Theo thông tin ban đầu, nữ y tá qua đời trong khi chăm sóc người bệnh nhiễm nCoV. Đi bên cạnh là người chồng và 2 nhân viên y tế. Anh cố gắng hít thở để kềm nén mọi cảm xúc của mình. Nhưng khi chiếc thùng được đẩy vào sân, chồng nữ y tá đang mang thai qua đời vì nCov dường như đã không giữ được bình tĩnh.

2

Anh cúi xuống yếu ớt, rớt nước mắt khi nhìn vào quan tài. Một số nhân viên khác và những người có mặt tại địa điểm này cũng bật khóc khi chứng kiến cảnh tượng đau đớn. Hai nhân viên y tế bên cạnh đã cố gắng an ủi người đàn ông đang khóc nức nở.

4

Được biết, người chồng cũng là nhân viên y tế, tên Syahroni. Vợ anh là chị Ismatul Maula Ulyah, cả hai làm việc Bệnh viện Cibitung Medika. Người vợ bắt đầu gặp phải các triệu chứng ban đầu của nCoV vào giữa tháng 6, khó thở dữ dội, sổ mũi và sốt.

Điều cô lo lắng nhất là sức khỏe của cô con gái trong bụng mình. Nữ y tá trút hơi thở cuối cùng vào ngày 23/6/2021 lúc 3 giờ chiều, sau khi dương tính vì chăm sóc bệnh nhân mắc nCoV.

5

“Trước hôm cô ấy mất, tôi có gọi điện thoại và bảo rằng hãy mạnh mẽ lên. Vợ tôi căng thẳng khi không cảm nhận được cử động của đứa bé, sau đó 1 giờ thì cô ấy bảo tôi rằng con chúng ta lại nghịch ngợm nữa rồi. Đến tối thì vợ tôi nói rằng đã cảm thấy khỏe hơn nhiều, không ngờ hôm sau lại ra đi", người chồng đau xót cho biết.

"Vợ tôi là một nhân viên y tế và là một anh hùng cứu người. Cô ấy đang mang thai, nhưng phải tiếp tục làm việc vì đó là nhiệm vụ của nhân viên y tế. Em là anh hùng cứu người, nhưng lại không thể cứu được mình"

Khi nghe tin mẹ qua đời, đứa con đầu lòng mới 8 tuổi vô cùng đau buồn. Nhưng Syahroni và gia đình cũng đã tiếp thêm sức mạnh để đứa trẻ có thể vượt qua nỗi đau.

6

Chỉ trong vòng 13 giờ kể từ khi được đăng tải, video đã nhận được hơn 271.000 lượt thích và vô số lời chia buồn, cầu nguyện từ cư dân mạng:

“Ai rồi cũng sẽ đi qua con đường này, nhưng quy luật muôn đời là sinh lão bệnh tử, còn cô ấy thì quá trẻ và đứa bé còn chưa kịp chào đời”

“Những ai còn bàng quan hãy nhìn vào đây để tự bảo vệ bản thân và gia đình mình. Các bạn đều biết các nhân viên y tế cảm thấy như thế nào trong suốt thời gian qua, cuộc sống của họ đang bị đe dọa. Nên hãy làm ơn ở nhà và đừng đi lung tung”

"Cảm ơn bạn đã thực hiện vai trò của nhân viên y tế, nhiệm vụ của bạn đã hoàn thành.”

Theo:  khoevadep.com.vn copy link