Sao Mỹ chuộng cách búi tóc lộ hết da đầu, nhưng hóa ra là chiêu làm đẹp cho khuôn mặt

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần so sánh cách sao Mỹ và sao châu Á búi tóc thôi là đã thấy khác nhau lắm rồi.

Phong cách làm đẹp của người phương Tây và phương Đông luôn tồn tại vô số điểm khác biệt kể cả từ kiểu tóc, chăm sóc da, phong cách làm đẹp. Dù nhìn qua thì các sao nữ phương Tây như Mỹ có lối sống cá tính, cởi mở, không ngại thử nghiệm những thứ độc lạ. Còn cách mỹ nhân châu Á số đông đi theo hướng kín đáo, e ấp, nền nã. Ngay cả đến cách búi tóc đơn giản mà hai phe cũng khác nhau, nếu châu Á thiên về sự nữ tính thì châu Âu lại làm sao để có được sự cá tính nhất. 

Empty
Empty

Khi búi tóc, các minh tinh Hollywood thường kéo tóc càng căng càng tốt, rồi dùng theo gel để miết tóc ép chặt vào da đầu. Cách này có thể giúp tóc con mọc lỉa chỉa yên phận nằm xuống. Họ chẳng ngại để lộ da đầu và dùng các khuyên tai, đồ làm đẹp phụ kiện làm nổi bật khuôn mặt. 

Empty
Empty

Đây là kiểu tóc củ tỏi, mang nhiều hình thù khác nhau cho búi tóc để tạo điểm nhấn. Tóc bị ép chặt vào đầu nên việc tạo khối ở quai hàm rất quan trọng, nếu bỏ qua hay làm không kỹ thì mặt nhìn sẽ bị to mang cảm giác cá tính sành điệu vô cùng. 

Empty
Empty

So sánh với hội sao châu Á, họ gần như chỉ gắn liền với kiểu tóc búi messy, thậm chí còn cảm giác hói. Xét về khả năng giúp mặt nhỏ nhắn, tăng nét nữ tính thì tóc búi messy ăn điểm hơn cả. Dù nhìn thoải mái đấy chứ thực ra quá trình tạo kiểu cũng phức tạp. Cho dùng nhiều cột tóc, ghim kẹp không kém gì kiểu tóc của sao Mỹ mà mang cảm giác không cá tính, đôi khi nhìn quá nhàm chán, đơn giản. 

Empty

Nhưng cũng không phải tự nhiên mà các sao Mỹ lại diện kiểu tóc búi chặt thít kia đâu. Khi thả tóc bình thường, đuôi mắt, gò má của cô này có xu hướng trĩu xuống. Nhưng khi kéo phần tóc bên mai theo hướng đỉnh đầu, gò má cao nhìn có phần hơi sắc sảo hơn bình thường. Chắc hẳn giờ thì chị em đã hiểu lý do vì sao họ lựa chọn cách này. Gương mặt của cựu thiên thần Victora's Secret Candice Swanepoel bên trái sắc sảo, ấn tượng hơn hẳn so với ảnh bên phải, khi cô búi tóc nhẹ nhàng. Cảm giác cũng thanh lịch và đỡ dữ hơn rất nhiều. 

Empty

Bella Hadid cũng không ngoại lệ. Xuất hiện trên thảm đỏ Cannes 2021 vừa qua, kiểu tóc búi cao là một yếu tố quan trọng giúp cô hoàn thiện vẻ ngoài sang trọng và quyền lực đó.

Mỗi kiểu búi tóc sẽ mang lại phong cách khác nhau cho người diện, phù hợp với kiểu trang điểm và trang phục đang mặc giúp các mỹ nhân tỏa sáng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link