4 tips không tốn một xu được các chuyên gia hướng dẫn để cải thiện tóc xơ rụng

( PHUNUTODAY ) - Ngay khi mùa Thu bắt đầu là lúc bạn cần thay đổi ngay thói quen chăm sóc tóc, hoặc ít nhất chú ý hơn về thói quen của mình để giảm thiểu tình trạng tóc rụng như lá mùa Thu.

Mùa thu là thời điểm mà bạn đang bước vào mùa của tóc rụng lả tả, mùa của hanh khô nứt nẻ... Vừa mới thu là lúc bạn cần thay đổi ngay thói quen chăm sóc tóc, hoặc ít nhất chú ý hơn về thói quen của mình để giảm thiểu tình trạng tóc rụng.

Các bác sĩ Hàn Quốc cho biết vấn đề tóc rụng của phụ nữ chịu tác động của di truyền, căng thẳng, giảm cân quá mức, các bệnh về da đầu... và cả những cách chăm sóc tóc mà chị em vẫn tưởng thế là đúng. Và đây là 4 điều mà bác sĩ "chấn chỉnh" lại từ thói quen hàng ngày của các chị em giúp cải thiện tình trạng tóc rụng.

1. Không cúi đầu xem điện thoại, làm việc... trong thời gian dài

Thói quen cúi đầu tác động trực tiếp đến mái tóc và da đầu. Khi cúi đầu xem điện thoại hay làm việc quá lâu sẽ khiến cơ vai, cổ, lưng... bị căng thẳng, lâu ngày dẫn đến máu dồn về gáy và cổ không đủ cung cấp cho da đầu. Khi đó da đầu thiếu máu và dưỡng chất sẽ không thể giữ sợi tóc chắc khỏe dẫn đến tình trạng tóc bị khô xơ và rụng nhiều. 

chamsotc1

2. Nên gội đầu vào buổi tối

Gội đầu vào buổi sáng không tốt bằng buổi tối. Khi bạn ngủ vào ban đêm, cơ thể con người sẽ bắt đầu sửa chữa và nghỉ ngơi khi đó từng sợi tóc sẽ đi vào trạng thái tái tạo, phục hồi, mái tóc được làm sạch vào buổi tối thì sẽ tạo điều kiện cho sợi tóc hấp thụ dưỡng chất.

3. Chải đầu đúng cách kèm massage da đầu

Nên chải đầu vào buổi sáng và buổi tối, đồng thời massage da đầu đúng cách khi gội đầu. Dùng đầu ngón tay nhấn nhẹ vào da đầu khi gội hay vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu. Riêng việc gội đầu, việc bạn đứng thẳng hướng tóc về phía vòi hoa sen sẽ khiến phần cổ và gáy bị mỏi, tạo áp lực lên vùng này. Hãy cúi gập người về phía trước để gội đầu, như vậy có thể giúp máu lưu thông đến da đầu và cải thiện tình trạng rụng tóc. Cách này chắc chắn sẽ giúp cho cả tóc và cả cơ thể của chị em.

chamsotc4

Cách gội đầu này còn được chân dài xứ Hàn tận dụng hàng ngày để hỗ trợ giảm mỡ bụng, giúp eo thon dáng chuẩn - một phương pháp dưỡng tóc kiêm giảm cân giữ dáng mà chị em không ai để ý.

4. Giảm ăn các thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao

Người bị rụng tóc cũng cần giảm ăn các loại thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao như: Thực phẩm chiên rán, nội tạng, hải sản, đồ ngọt... Những món ăn có thể cung cấp dưỡng chất cho tóc, đảm bảo tóc chắc khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link