Sập hầm than ở Hòa Bình: Đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tính đến thời điểm hiện tại, thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ sập hầm than ở Hòa Bình đã được tìm thấy.

Liên quan đến vụ sập hầm than thuộc Công ty TNHH Tân Sơn (ở thôn Đồi, xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc, Hòa Bình), 3h sáng 23/11, công nhân Bùi Văn Quý đã được phát hiện ở hầm thượng (không nằm ở đường hầm chính), cách cửa hầm 660 m và bị những tảng đá che chắn. Sau nhiều ngày chôn vùi trong lòng đất, thi thể của nạn nhân đã bắt đầu phân hủy và bốc mùi. Tuy nhiên, thi thể nạn nhân vẫn chưa thể đưa ra ngoài vì gặp phải đá lớn.

Hiện lực lượng cứu hộ mỏ thuộc Tập đoàn Than - Khoáng sản đang phá đá, len lỏi lên trên để đưa thi thể nam công nhân ra ngoài. Sau khi đưa nạn nhân ra ngoài, lực lượng chức năng sẽ tiến hành khám nghiệm và bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng.

Thi thể nạn nhân cuối cùng đã được tìm thấy.

Trước đó khoảng 10 tiếng, lực lượng cứu hộ đã đến được cuối đường hầm với chiều dài hơn 700 m, nhưng không phát hiện ra nạn nhân nên tiếp tục mở lối, đào lên phía hầm thượng.

Đây được coi là vụ sập hầm than gây thiệt hại lớn nhất tại Hoà Bình, khiến 3 người chết. Ngoài ra, đây cũng là cuộc tìm kiếm với quy mô chưa từng có ở địa phương này với hơn 500 lượt người, thậm chí có lúc lên đến 1.000 người được huy động.

Vụ sập hầm than xảy ra vào hồi 8h ngày 18/11 tại lò than thuộc địa bàn xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc (Hòa Bình). Thời điểm xảy ra vụ việc có 7 người trong hầm thì 4 người kịp chạy thoát ra ngoài, 3 người còn lại mắc kẹt trong đống đổ nát.

Đến 16h cùng ngày, nạn nhân Bùi Văn Thỏn (36 tuổi) quê ở Phú Lương, huyện Lạc Sơn đã được tìm thấy tại vị trí cách cửa hầm lò 400 m. Nạn nhân thứ hai là Bùi Văn Tuấn (23 tuổi) được tìm thấy vào chiều 21/11.

Tỉnh Hòa Bình đã yêu cầu các đơn vị chức năng phối hợp với Công ty TNHH Tân Sơn khẩn trương tổ chức thăm viếng, hỗ trợ kịp thời gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập hầm khai thác than tại xóm Đồi, xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc. Đồng thời, làm rõ nguyên nhân, nếu có vi phạm về an toàn lao động và các quy định khác thì xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ sập mỏ than ở Hòa Bình: Khẩn trương giải cứu nạn nhân mắc kẹt
Vụ sập mỏ than ở Hòa Bình: Khẩn trương giải cứu nạn nhân mắc kẹt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đến thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực giải cứu các nạn nhân trong vụ sập mỏ than ở Hòa Bình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn