Sập nhà 4 tầng phố cổ, nhiều người mắc kẹt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Cả nhà đang ngủ thì nghe tiếng động lớn như bom nổ, tôi chạy ra thấy cảnh tượng đổ nát",một nhân chứng kể lại.

Khoảng 3h30 sáng nay, ngôi nhà 4 tầng một tại 43 Cửa Bắc (phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) bất ngờ đổ sập hoàn toàn, vùi lấp nhiều người phía dưới. Đây là cơ sở kinh doanh nem Xuân Dần, diện tích mặt sàn hơn 30 m2, trong đó tầng 1-2 để kinh doanh, tầng 3 là nơi ngủ của nhân viên và bếp ăn. Được biết, chủ cơ sở là ông Trần Anh Tuấn (1964).

Nạn nhân bị vùi lấp trong đống đổ nát (Ảnh: Bá Đô).

Khi ngôi nhà đổ sập xuống bên trong có ít nhất 5 người. Do ngôi nhà sập hoàn toàn nên số người này bị mắc kẹt bên trong. Theo một số người dân, ngôi nhà được xây dựng từ thập niên 80 của thế kỷ trước. 

Một người dân gần ngôi nhà bị sập cho biết khi đang say giấc bất ngờ giật mình vì tiếng động rất lớn gần nhà nên tỉnh giấc, chạy ra xem thì thấy căn nhà ở số 43 phố Cửa Bắc đổ sập hoàn toàn. 

"Cả nhà đang ngủ thì nghe tiếng động lớn như bom nổ, tôi chạy ra thấy cảnh tượng đổ nát, đây là cửa hàng bán nem có rất nhiều nhân viên", một nhân chứng kể lại. 

Lực lượng cứu hộ đã có mặt ngay sau đó để giải cứu nạn nhân (Ảnh: Võ Hải).

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ, cứu nạn, trong đó chủ lực là Phòng Cảnh sát PCCC số 2 - Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội và lực lượng quân đội, đã nhanh chóng tới hiện trường. Lực lượng chức năng cùng người dân địa phương đã khẩn trương triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn. Có khoảng gần 200 cán bộ chiến sĩ cùng các lực lượng cứu hộ vẫn đang có mặt tại hiện trường ứng cứu. 

5h50', công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành hết sức khẩn trương và đã đưa được 1 nạn nhân ra ngoài. Đến 6h, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ. 

Theo công an phường Trúc Bạch, những người đang mắc kẹt còn lại gồm: Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Quang, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Thoa. 

Nạn nhân được giải cứu khỏi đống đổ nát (Ảnh: Ngọc Thành).

Tính đến 8h50' chỉ còn 2 nạn nhân bị mắc kẹt trong đống đổ nát, hiện lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được vị trí hai nạn nhân còn lại. Họ bi gạch vữa, bê tông chèn lên. Hiện nhà chức trách dùng kìm cộng lực để cắt bê tông, đưa nạn nhân ra ngoài. 

Theo báo cáo của UBND phường Trúc Bạch, nguyên nhân ban đầu của vụ xập nhà được xác định là do nhà xây dựng đã lâu, móng hầu như không có. 

Các nạn nhân đã được đưa vào bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu. Hiện lực lượng công an vẫn đang cố gắng giải cứu người bị nạn.

Bé gái 14 tháng, nặng 3,5kg phục hồi kỳ diệu
Bé gái 14 tháng, nặng 3,5kg phục hồi kỳ diệu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Từ một bé 14 tháng tuổi nặng 3,5 kg, suy dinh dưỡng nặng, sau gần 1 tháng được chăm sóc đặc biệt, bé đã nặng khoảng 8kg.
Siêu âm thai đôi và cái kết bất ngờ khi lâm bồn của bà mẹ 25 tuổi
Siêu âm thai đôi và cái kết bất ngờ khi lâm bồn của bà mẹ 25 tuổi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi đưa được 2 em bé ra ngoài, các bác sĩ nhìn thấy một đôi chân nữa trong bụng sản phụ, họ liền đưa em bé thứ 3 ra ngoài trong sự ngỡ ngàng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn