Bé gái 14 tháng, nặng 3,5kg phục hồi kỳ diệu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ một bé 14 tháng tuổi nặng 3,5 kg, suy dinh dưỡng nặng, sau gần 1 tháng được chăm sóc đặc biệt, bé đã nặng khoảng 8kg.

Liên quan đến việc bé Yến Nhi 14 tháng tuổi  ở Đội 4, thôn Cát Cát, xã San Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai do bị đói ăn lâu ngày khiến em bị suy dinh dưỡng nặng. Dù đã 14 tháng tuổi nhưng bé chỉ nặng 3,5 kg và chân tay đều không cử động được. 

Hình ảnh Yến Nhi hồi 14 tháng nặng 3,5 kg (nguồn: internet).

Ngày 28.6 vừa qua, bé đã được chị Thanh Tâm đã cùng thành viên của nhóm thiện nguyện Tâm Phúc đưa cháu Thào Thị Yến Nhi xuống bệnh viện Sản Nhi Lào Cai chữa trị. Đến ngày 29/6, bé Yến Nhi được cô gái 9x có tấm lòng nhân hậu Thanh Tâm đưa xuống Hà Nội, trong tình trạng suy dinh dưỡng thể Marasmus kèm bại não thể co cứng. Và sau khi xuất viện chị Thanh Tâm tiếp tục chăm sóc Yến Nhi đến nay.  

 Sau gần 1 tháng được chăm sóc đặc biệt, bé đã nặng khoảng 8kg (nguồn: internet).

Hiện nay, bé Yến nhi đã được 15 tháng tuổi và đã có sự thay đổi nhanh chóng. Từ một bé 14 tháng tuổi nặng 3,5 kg, suy dinh dưỡng nặng, sau gần 1 tháng được chăm sóc đặc biệt, bé đã nặng khoảng 8kg. Do một thời gian dài Yến Nhi không được ăn uống đủ chất, cơ thể kém phát triển nên bé còn rất yếu, việc chăm sóc khá vất vả. 

Yến Nhi được chị Thanh Tâm đưa xuống Hà Nam để điều trị (nguồn: internet).

Mới đây, mẹ nuôi của bé Yến Nhi, chị Thanh Tâm cho biết, từ ngày 29/7 hai mẹ con đã xuống Hà Nam để điều trị cho Yến Nhi. Theo đó, bé được điều trị bằng phương pháp bấm huyệt, đốt thuốc trong vòng 1 năm. Mỗi ngày bé sẽ được bấm huyệt 2 lần vào buổi sáng và chiều. 

“Con vừa mới tập được mấy ngày thôi nhưng đã thấy có sự tiến triển rồi. Đầu con cứng hơn hẳn” – chị Thanh Tâm chia sẻ.  

Mặc dù, Yến Nhi bắt đầu có những thay đổi, đầu đã cứng hơn, bé đã ăn uống được nhiều hơn tuy còn khó khăn khi cho ăn. Nhưng phải mất thời gian dài nữa, bé mới phát triển được như các bạn cùng trang lứa. 

Bé Yến Nhi thay đổi rõ rệt sau 1 tháng chăm sóc và điều trị (nguồn: internet).

Được biết, gia đình Yến Nhi có hoàn cảnh rất đáng thương. Mẹ bé cùng 1 người chị gái 5 tuổi đã bị lừa bán sang Trung Quốc 1 năm nay. 1 người anh của bé đã qua đời. Yến Nhi sống với bố từ lúc hơn 3 tháng tuổi cho đến nay. Do con nhỏ, không biết chữ nên bố của Nhi dường như không làm gì và không có nguồn thu. Trong nhà không có tài sản gì quý giá, thi thoảng anh A Lư, bố Yến Nhi, vẫn bế cháu lên thị trấn Sa Pa (Lào Cai) để xin sữa và quần áo.

Thương tâm: Bé trai 2 tuổi tử vong vì chơi trò tung hứng với mẹ
Thương tâm: Bé trai 2 tuổi tử vong vì chơi trò tung hứng với mẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi 2 mẹ con vui vẻ chơi trò tung hứng được vài lần thì người mẹ mỏi tay nhưng vẫn cố chiều con và hậu quả là cái chết thương tâm của đứa trẻ
Thương tâm: Cặp song sinh dính liền chào đời với nụ hôn trao nhau
Thương tâm: Cặp song sinh dính liền chào đời với nụ hôn trao nhau
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cặp song sinh dính liền hiếm gặp ra đời sớm 2 tháng và nặng gần 4,5 kg.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn