"Sát thủ" trong bữa ăn sáng đang âm thầm giết cả nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều thực phẩm ăn vào buổi sáng rất có hại cho sức khỏe bạn cần tuyệt đối tránh.

Các loại trái cây

thực phẩm gây hại cho sức khỏe
Ăn trái cây vào buổi sáng rất có hại cho sức khỏe.

Vào buổi sáng, cơ thể bạn cần natri để giúp hạ huyết áp và giúp bạn ổn định. Các loại trái cây thường chứa nhiều kali, do vậy nếu ăn quá nhiều trong bữa sáng có thể làm bạn rơi vào tình trạng hạ huyết áp. Huyết áp thấp vào buổi sáng có thể khiến bạn mệt mỏi, choáng váng, thiếu sinh lực cho các hoạt động buổi sáng cũng như trong ngày. 

Đồng thời trong hoa quả còn có đường. Ăn nhiều trái câu sẽ khiến lượng đường trong máu tăng lên một cách tự nhiên và tuyến tụy đồng thời phải tiết ra insulin để xử lý lượng đường này. Nhưng tuyến tụy thường tiết ra lượng insulin quá nhiều so với lượng cần thiết. Do vậy, nó làm cho lượng đường trong máu giảm đáng kể. Điều này dẫn đến sương mù não, trì trệ, và thèm ăn nhiều hơn. 

Vì vậy bạn không nên ăn quá nhiều đường trong buổi sáng. Đây là cách hữu hiệu giúp bạn đảm bảo hiệu suất làm việc và sự tập trung của mình.

Sữa

Tuy là thức uống nằm trong chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng cũng giống như rượu, quá nhiều sữa đôi khi có thể gây độc hại. Các nghiên cứu cho thấy sữa có thể gây ra mụn nhọt, mụn đầu trắngmụn đầu đen ở những người dễ bị mụn trứng cá. Một hoóc môn tìm thấy trong sữa được cho là kích thích việc sản xuất các tế bào da làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Những người dễ bị mụn do nội tiết tố nên tránh hoặc hạn chế uống sữa, theo Timesofindia.

Đồ rán

Trong khẩu phần bữa ăn sáng của người Pháp, thức ăn rán, đặc biệt là bánh rán gần như là một điều cấm kỵ. Những thức ăn như thế chứa rất nhiều đường syro, khiến bạn bị đầy hơi nhanh chóng.

Đồ ăn rán còn làm bạn mau khát nước, khó tiêu hóa khiến bạn có thể lả sau một ngày làm việc vất vả. Ngoài ra, với lượng dầu mỡ nhiều, đồ ăn rán có thể gây ra bệnh béo phì, ung thư.

Thực phẩm bạn nên ăn trong buổi sáng

Ngũ cốc không hoặc ít đường

Một bữa ăn sáng sẽ trở nên an toàn và lành mạnh hơn nếu bạn chọn một bát ngũ cốc không hoặc ít đường và trộn với sữa tươi.

Trứng

Luôn là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Nhiều người có thể lo lắng trứng không tốt cho sức khỏe bạn nhưng điều này không đúng. Thực tế trứng là một thực phẩm lý tưởng bạn nên kết thân trong bữa sáng vì chúng không có chất béo, không làm tăng cân và có lợi cho hệ tim mạch.

Tuy nhiên, nếu bạn đang có mức cholesterol trong máu quá cao hay chất béo đang là một sự quan tâm đối với cơ thể hơi hơi mập của bạn thì nên hạn chế tiêu thụ trứng hoặc chỉ dùng 2 lòng trắng trứng trong mỗi bữa sáng thay vì ăn toàn bộ một quả trứng.

Cá rất giàu protein và chất béo lành mạnh. Nếu không có cá tươi và nếu bạn không có nhiều thời gian để ăn sáng, bạn có thể thay thế bằng cá hộp cũng là một thay thế tuyệt vời để ăn kèm với bánh sandwich.

3 sai lầm vào buổi tối bạn tuyệt đối không được mắc phải
3 sai lầm vào buổi tối bạn tuyệt đối không được mắc phải
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ăn tối quá nhiều, chơi điện thoại trước khi đi ngủ... là sai lầm bạn tuyệt đối không được mắc phải.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn