Sau 30 tuổi, phụ nữ có '1 chỗ nhão và 1 chỗ khô' chứng tỏ cơ thể già đi rất nhanh

( PHUNUTODAY ) - Chú ý đến những dấu hiệu lão hóa của cơ thể giúp bạn có thể tìm ra biện pháp trì hoãn chúng dễ dàng hơn.

Với phụ nữ, sau 30 tuổi là thời điểm estrogen trong cơ thể giảm xuống, tốc độ lão hóa diễn ra ngày một tăng tốc.

Cơ thể có "1 chỗ nhão và 1 chỗ khô" là dấu hiệu lão hóa diễn ra nhanh. Đây là lúc chị em nên quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của mình, tăng cường chống lão hóa.

Dấu hiệu lão hóa nhanh ở phụ nữ sau tuổi 30

Da mắt nhăn nheo, lỏng lẻo

day-hieu-lao-hoa-01

Tình trạng da của phụ nữ là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá quá trình lão hóa. Trong đó, da xung quanh mắt rất dễ dàng xuất hiện các dấu hiệu của sự già nua vì vùng da này mỏng nhất. Nếu bọng mắt ngày một lớn, quầng thâm rõ ràng, phần da quanh mắt xuất hiện nhiều nếp nhăn dù bạn đã ngủ đủ giấc thì đó là dấu hiệu rõ rệt của lão hóa. Khi có tuổi, vùng da quanh mắt sẽ mất đi tính đàn hồi và khả năng tái tạo. Nếu không được chăm sóc cẩn thận, các dấu hiệu lão hóa sẽ xuất hiện ngày một rõ.

Da mặt khô, xỉn màu

day-hieu-lao-hoa-02

Khi cơ thể già đi, khả năng đông tụ các protein, chất béo tốt trên bề mặt da và khả năng đàn hồi của da đều suy giảm. Làn da không được che chắn kỹ dưới ánh sáng mặt trời sẽ càng có tốc độ lão hóa nhanh hơn, dễ bị khô và xỉn màu. Các yếu tố môi trường như khí hậu hanh khô, thời tiết lạnh... cũng làm da thô ráp hơn.

Da khô, thiếu sức sống làm phụ nữ trông già hơn so với tuổi thật. Đây là lúc chị em cần kiểm soát lại chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh, giảm căng thẳng, cung cấp đủ ẩm cho da để làm chậm tốc độ lão hóa.

2 điều phụ nữ nên làm để ngăn ngừa lão hóa

Tích cực tập thể dục

day-hieu-lao-hoa-03

Đây là điều mà bạn nên làm ở mọi thời điểm, mọi lứa tuổi. Nghiên cứu của Đại học King's College London (Anh) cho thấy người chăm đạp xe không bị giảm khối lượng cơ và sức mạnh theo tuổi tác. Hệ miễn dịch của họ cũng tốt như những người trẻ tuổi hơn, lượng mỡ và cholesterol trong cơ thể cũng không tăng. Các nghiên cứu phát hiện ra rằng những môn thể thao sức bền (như chạy, đạp xe, bơi lội...) có khả năng chống lão hóa tốt.

Bổ sung các thực phẩm giúp cân bằng estrogen trong cơ thể

Phụ nữ nên bổ sung những thực phẩm chứa nhiều estrogen. Đây là loại hormone có vai trò quan trọng trong việc duy trì chức năng bình thường của hệ thần kinh, hệ xương, tim mạch, tiết niệu...

day-hieu-lao-hoa-04

Trong đó số các thực phẩm có tác dụng bổ sung estrogen cho cơ thể, đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành là món dễ kiếm, giá thành rẻ. Đậu nành cung cấp isoflavones - một loại phytoestrogen rất giống với estrogen trong cơ thể con người. Nó giúp điều hòa estrogen, chống lão hóa, giảm mất canxi. Nhìn chung, đây là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe phụ nữ.

Theo:  xevathethao.vn copy link