Bật mí 9 cách giảm cân tuyệt vời, giúp chị em sở hữu ngay thân hình đẹp chuẩn

( PHUNUTODAY ) - Thông thường để có thể giảm cân các chị em thường nghĩ đến việc ăn kiêng hay tập luyện thế dục thể thao. Nhưng chỉ với 9 cách giảm cân này chị em cũng có sở hữu được vóc dáng thon thả tự nhiên.

1. Uống 2 lít nước mỗi ngày

Việc bổ sung nước mỗi ngày không còn quá xa lạ đối với các chị em trong việc chăm sóc làn da và nâng cao sức khỏe của mình. Nhưng đây cũng chính là bước đầu tiên để chúng ta có thể giảm cân hiệu quả hơn! Cơ thể nếu được cung cấp đủ nước mỗi ngày sẽ giúp bạn cảm thấy ít đói hơn, không dẫn đến các cơn thèm ăn, từ đó giúp hạn chế rất nhiều vấn đề ăn vặt. Vì vậy, bạn nên hình thành thói quen uống nước đủ 2 lít mỗi ngày để có thể duy trì cân nặng hợp lý, đồng thời còn hỗ trợ tiêu hóa và trao đổi chất, giữ làn da mịn màng, khỏe khoắn.

2. Ăn no 70%

Đối với những người đang trong quá trình giảm cân thì những bữa ăn kiêng khem thường đem lại cảm giác nhàm chán và ngột ngạt. Trong khi đó, những bữa ăn no bụng lại mang đến quá nhiều dưỡng chất cho cơ thể và gây tăng cân. Chính vì vậy, bạn nên hình thành thói quen không ăn quá no mà chỉ nên ăn no khoảng 70% mà thôi. Việc làm này sẽ giúp bạn siết cân một cách từ từ, khiến cơ thể có thể quen dần với chế độ ăn vừa phải, vừa không gây đói mà vẫn giữ dáng vô cùng hiệu quả.

namjoo-apink-mukbang-4

3. Nhai 20 lần trước khi nuốt

Nhai kỹ trước khi nuốt không chỉ giúp ích rất nhiều cho hệ tiêu hóa, giúp dạ dày có thể hoạt động hiệu quả hơn mà còn đem lại lợi ích bất ngờ trong việc giảm cân. Cụ thể, trước khi nuốt, bạn nên nhai khoảng 20 lần, đều ở cả 2 bên răng đem lại hiệu quả tốt cho cả vóc dáng lẫn cơ thể. Nhai chậm, nhai kỹ sẽ khiến cơ thể có cảm giác nhanh no hơn, hạn chế ăn quá nhiều. Ngoài ra, thói quen này cũng giúp xé nhỏ thức ăn hơn, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

slow-down-raw-1534827952547931750326

4. Không ăn trước khi đi ngủ 2 tiếng

Ngủ vào buổi tối là lúc cơ thể chúng ta được nghỉ ngơi sau một ngày hoạt động vất vả và giúp cơ thể thải độc. Chính vì vậy, nếu bạn ăn quá sát với giờ đi ngủ, sẽ có thể gây nên tình trạng khó tiêu, trào ngược dạ dày, tích tụ dinh dưỡng, thức ăn cũng sẽ chuyển hóa thành mỡ thừa và gây tăng cân.

Bạn nên duy trì thói quen không ăn trước khi đi ngủ 2 tiếng, đặc biệt là các loại thực phẩm như bia rượu, đồ ăn vặt và đồ ăn khuya để giúp cơ thể được nghỉ ngơi tốt nhất; hệ tiêu hóa cũng có thể "toàn tâm toàn ý" tiêu hóa lượng thức ăn đã tiêu thụ trong bữa tối.

thoi-quen-an-khuya-co-tot-khong-co-nen-an-dem-khi-doi-bung-kzeUy-1645522072_large

5. Ăn nhẹ sau khi tập thể dục 30 phút

Sau khi tập thể dụng trong vòng 30 phút bạn nên ăn một số đồ ăn nhẹ. Việc này sẽ giúp calo đi vào các tế bào cơ đã được sử dụng tiêu hao năng lượng trong quá trình tập luyện. Lượng protein và carbohydrate được bạn tiêu thụ lúc này, sẽ giúp xây dựng và sửa chữa cơ bắp.

Tuy nhiên, một điều bạn nên lưu ý đó là lựa chọn những loại thực phẩm tươi, không chứa quá nhiều gia vị cho bữa ăn nhẹ này. Tốt nhất là bạn nên chọn các loại trứng lược, khoai lang hay một cốc sữa đậu nành không đường tuyệt vời.

bi-quyet-an-uong-truoc-va-sau-khi-tap-the-duc-202006021144248559

6. Ăn ít vào bữa tối

Có câu nói như này: " Hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một người ăn mày". Đây là câu "thần chú" mà những cô nàng muốn giảm cân đặc biệt không thể bỏ qua. Việc chúng ta ăn quá nhiều vào bữa tối sẽ khiến cơ thể không có đủ thời gian tiêu thụ lượng thức ăn đã nạp vào cơ thể, từ đó hệ tiêu hóa cũng phải hoạt động ngay cả trong khi ngủ, dẫn đến việc tích tụ chất béo, làm tăng cân và đầy bụng.

an-sang-nhu-mot-vi-vua-an-trua-nhu-mot-hoang-tu-an-toi-nhu-mot-ke-an-may-ngoisaovn-2-ngoisaovn-w1080-h648

7. Ăn ít tinh bột

Tinh bột tinh luyện là tinh bột đã qua chế biến như mì, cơm, bánh mì nướng hay bánh mì… Tinh bột tinh chế dư thừa rất đễ chuyển hóa thành chất béo và tích trữ trong cơ thể, lâu ngày sẽ dẫn đến béo phì. Do đó, nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả thì nên hạn chế ăn những món ăn nhiều tinh bột như vậy.

tinh-bot-mi-bien-tinh

8. 1/2 bữa ăn là rau củ

Một bữa ăn hoàn hảo là một bữa ăn có đầy đủ rau củ và các món ăn thịt cung cấp protein và các dưỡng chất khác nhau. Trong đó, rau củ có chứa hàm lượng nước cao, ít chất béo và giàu các chất dinh dưỡng như chất xơ, vitamin nên giúp tăng cảm giác no, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động, chống tình trạng táo bón. Vì vậy, bạn nên cố gắng phân chia bữa ăn với 1/2 là rau củ để có thể giữ cân nặng và giảm cân hiệu quả.

picture_one

9. Từ bỏ trà sữa, thức uống có gas

Trà sữa là món đồ uống yêu thích của rất nhiều người, đặc biệt trong đó là các chị em. Tuy nhiên, để giảm cân một cách tốt nhất, bạn nên tránh xa những loại đồ uống có chứa sữa, kem hoặc đồ uống có gas. Vì chúng đều có hàm lượng đường cao, sẽ làm tăng cân và béo phì. Mà thay vào đó, bạn nên kết thân với nước ép, sinh tố hay nước lọc… để giữ dáng hiệu quả.

1_5
Theo:  xevathethao.vn copy link