Sau 40t vẫn duy trì 8 thói quen xấu, phụ nữ rất dễ mắc các bệnh mạn tính, về già ốm yếu

( PHUNUTODAY ) - Đây đều là những thói quen không tốt cho sức khỏe mà chị em nên bỏ càng sớm càng tốt.

Thói quen sinh hoạt xấu

Darren P. Mareiniss, bác sĩ, tiến sĩ, trợ lý giáo sư y học cấp cứu, Trường Cao đẳng Y tế Sidney Kimmel thuộc Đại học Thomas Jefferson Hoa Kỳ cảnh báo những người có thói quen hút thuốc, uống rượu, lạm dụng chất kích thích khi còn trẻ có thể gây ra các vấn đề sức khỏe kéo dài tới tận tuổi trung niên. Chẳng hạn như những người nghiện rượu rất dễ bị xơ gan. Người hút thuốc có khả năng phát triển bệnh phổi..

Ăn quá nhiều

phu-nu-sau-40t-duy-tri-8-thoi-quen-xau-nay-rat-de-mac-benh-man-tinh-01

Ăn uống không có kiểm soát không hề tốt cho sức khỏe. Nó khiến bạn tăng cân, tích tụ mỡ thừa, dẫn tới các bệnh khó chữa như gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, tim mạch...

Ăn quá nhiều thịt và thức ăn nhanh

Tiêu thụ nhiều thịt đỏ sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm.

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng thường xuyên tiêu thụ thịt chế biến như xúc xích, lạp xưởng, thịt xông khói... có thể dẫn tới việc nạp quá nhiều muối và các chất phụ gia không tốt vào cơ thể, gây hại đến sức khỏe.

Ăn đồ quá nóng

Nhiều người cho rằng ăn đồ nóng mới ngon và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ăn đồ quá nóng sẽ làm bỏng niêm mạc miệng, thực quản và đường tiêu hóa. Khi các tế bào khoang miệng, thực quản và đường tiêu hóa bị tổn thương trong thời gian dài do ăn uống đồ nóng, bạn có thể đối mặt với các căn bệnh nguy hiểm.

Lười tập thể dục

phu-nu-sau-40t-duy-tri-8-thoi-quen-xau-nay-rat-de-mac-benh-man-tinh-02

Một trong những sai lầm lớn nhất mà nhiều người mắc phải đó chính là lười vận động, ít tập thể dục, thể thao. Tiến sĩ Gbolahan Okubadejo, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình và cột sống khu vực NYC (Mỹ) cho biết lối sống ít vận động có thể góp phần gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe như béo phì, tiểu đường, bệnh tim mạch...

Ngoài ra, ít vận động cũng có thể làm giảm sự trao đổi chất, giảm khả năng điều chỉnh lượng đường trong máu.

Tránh ánh sáng mặt trời

Ánh sáng mặt trời có tác dụng kích hoạt cơ thể tạo ra vitamin D. Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ xương, giúp cơ thể hấp thụ canxi, ngăn ngừa tình trạng xương giòn, mỏng, biến dạng. Đi ra ngoài và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là việc làm đơn giản giúp duy trì sự chắc khỏe của xương.

Thức khuya

Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của con người. Thức khuya khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức lực vào ngày hôm sau. Nó cũng là nguyên nhân khiến nhiều người bị rối loạn nội tiết, suy giảm hệ miễn dịch, dễ mắc bệnh, cơ thể nhanh lão hóa...

Thừa cân, béo phì

Thừa cân, béo phì là nguyên nhân gây ra hàng loạt các bệnh mãn tính khác. Người thừa cân rất dễ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường... Kiểm soát cân nặng giúp bạn có cơ thể nhẹ nhàng, thon gọn đồng thời ngừa bệnh hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link