Sau 70 tuổi, bạn nên để tiền ở đâu an toàn và đảm bảo: 3 người già có kinh nghiệm rất thực tế

( PHUNUTODAY ) - Hãy lắng nghe cách thực hành của 3 người đã trải qua giai đoạn này và nghe họ mang lại kinh nghiệm cho bạn.

Chuyện ông Trương

Ông Trương là một giáo viên về hưu, ông là người lúc nào cũng nào cũng tuân thủ cách tiếp cận thận trọng trong việc quản lý tài chính. Ông gửi tiền tiết kiệm của mình vào ngân hàng dưới dạng tiền gửi có kỳ hạn.

Mặc dù với cách này thì lợi nhuận thu về không cao nhưng cách này an toàn và có sự đảm bảo nhất định.

Ông Trương cho rằng nếu gửi tiền vào ngân hàng thì chẳng lo sợ bị trộm cắp hay lừa đảo.

Chuyện Lão Lý

Lão lý là một công nhân đã về hưu, ông rất thích đầu tư cổ phiếu. Ông tin chỉ cần mình chơi cẩn thận, tìm hiểu khi đầu tư thì sẽ thu được lợi nhuận cao. Thế nhưng ông cũng hiểu cách này sẽ có những rủi ro đi kèm với thành công.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thế nên ông ấy đầu tư với số tiền của mình vào cổ phiếu, một ít tiền mặt thì cất giữ để phòng thân. Ông Lý cho biết: Đầu tư đòi hỏi phải có cảm giác rủi ro, nhưng miễn là quản lý rủi ro được thực hiện tốt, bạn có thể an toàn và đảm bảo.

Chuyện của Lão Vương

Lão Vương là một bác sỹ đã nghỉ hưu, người lúc nào tập trung vào các khoản đầu tư đa dạng. Lão Vương cho rằng phương thức đầu tư duy nhất để dễ bị ảnh hưởng bởi biến động của thị trường, trong khi đó đầu tư đa dạng có thể phân tán được rủi ro. Thế nên ông đã đa dạng hóa các nguồn vốn của mình vào cổ hiếu, bất động sản và nhiều lĩnh vực khác.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đầu tư đa dạng có thể giảm thiểu được rủi ro.

Mỗi người đều có cách bảo quản tiền của mình. Hoàn cảnh của mỗi người khác nhau nên cách đầu tư cũng sẽ khác nhau. Thế nên chúng ta cần lựa chọn phương pháp quản lý tài chính thật phù hợp.

Bạn muốn tránh được rủi ro cần nhớ chuyện này.

1. Làm tốt công việc quản lý rủi ro

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Trước khi đầu tư, bạn cần phải hiểu tình hình của thị trường, đánh giá mức độ rủi ro và xây dựng kế hoạch sao cho thật hợp lý nhất.

2. Đầu tư đa dạng

Đầu tư đa dạng có thể giảm được rủi ro và giảm mức độ rủi ro của một tài sản nhất định. Bạn có thể xem xét đa dạng hóa nguồn vốn của mình vào các lĩnh vực đầu tư khác nhau, chẳng hạn như cổ phiếu, trái phiếu, bất động sản,...

3. Giữ một lượng tiền mặt nhất định

Trong quá trình đầu tư, hãy giữ một khoản tiền mặt dự trữ để đối mặt với những khó khăn ập đến.

4. Không ngừng học tập

Quản lý đầu tư và tài chính là một quá trình học hỏi và cập nhật liên tục. Hãy chú ý đến động lực của thị trường, tìm hiểu các sản phẩm và chiến lược đầu tư mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link