3 thời điểm thai nhi "khát khô cả cổ", mẹ bầu nhớ uống nước ngay để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và con

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 3 thời điểm thai nhi cảm thấy “khát nước” nhất và mẹ cần phải bổ sung thêm nước để ổn định cơ thể.

Bổ sung nước khi ngồi điều hòa

Điều hòa được xem là tiện nghi hiện đại, rất được ưa chuộng trong môi trường ngày càng nóng bức và ngột ngạt của các đô thị lớn. Tuy nhiên thì lợi bất cập hại, ngồi điều hòa thường xuyên sẽ khiến cơ thể rất mau bị mất nước. Với các bà bầu thì tình trạng thiếu nước còn đáng quan ngại hơn nữa vì đây chính là thành phần chủ yếu hình thành nên sữa mẹ, cung cấp dinh dưỡng cho trẻ về sau. Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể cũng sẽ giúp sản phụ hạn chế tình trạng thiếu nước ối vô cùng nguy hiểm.

Ngoài ra, nhận được đủ lượng nước cần thiết, cơ thể của mẹ sẽ ít gặp phải tình trạng khử nước-nguyên nhân hàng đầu của tình trạng đẻ non, tránh khỏi các triệu chứng buồn nôn, chuột rút, chóng mặt, ợ nóng, …

Lượng nước bổ sung đầy đủ cũng còn là phương pháp phòng trừ tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu – căn bệnh khá phổ biến của phụ nữ đang trong thai kỳ. Khi uống nước đủ mỗi ngày, nhiều vi khuẩn có trong tiết niệu sẽ được bài tiết ra ngoài khá triệt để. Bên cạnh đó, nước tiểu cũng sẽ loãng hơn trước, giảm thiểu khả năng viêm nhiễm. Uống nước đầy đủ và hợp lý còn giúp các mẹ bầu hạn chế tình trạng táo bón, đặc biệt là những ai bị thiếu lượng chất xơ cần thiết, lười ăn rau quả, trái cây.

Khi ngồi điều hòa thì các mẹ hãy chú ý bổ sung nước thường xuyên hơn. Tốt nhất các mẹ nên uống một ngụm nước nhỏ sau 5 đến 10 phút để đảm bảo cơ thể luôn hoạt động tốt.

ba-bau-uong-bao-nhieu-nuoc-la-du

Uống nước ngay sau khi thức dậy

Một cốc nước ấm vào buổi sáng ngay khi vừa thức dậy chính là phương pháp thanh lọc cơ thể không thể lý tưởng hơn dành có các mẹ bầu. Uống nước vào thời điểm này sẽ giúp bạn luôn cảm thấy sảng khoái, dễ chịu suốt cả ngày dài, phần nào chống lại tình trạng mệt mỏi, áp lực trước khi sinh con. Loại nước thích hợp để các mẹ bầu sử dụng vào sáng sớm là nước ấm.

Ngoài ra, chị em còn có thể pha nước lọc ấm với một ít mật ong và chanh để trợ lực cho quá trình thanh lọc cơ thể. Lượng đường, vitamin và khoáng chất trong mật ong cũng như chanh còn được xem là rất có lợi trong việc tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa được nhiều bệnh tật suốt thai kỳ, giúp cả mẹ và con đều khỏe mạnh, bé ra đời đủ ngày đủ tháng.

Uống nước trước khi tắm

Theo các bác sỹ thì khi tắm, cơ thể mỗi người sẽ tỏa ra một lượng nhiệt lớn. Bên cạnh đó, những mạch máu sẽ được giãn nở, tim cũng đập nhanh hơn so với bình thường… rất dễ dẫn đến tình trạng mất nước. Chính vì lẽ này mà trước khi tắm, các mẹ bầu cần chú ý bổ sung thêm một lượng nước vừa đủ.

Không những thế, lượng nước bổ sung này cũng sẽ giúp chúng ta ngăn chặn tình trạng huyết áp tăng vọt đột ngột, ổn định huyết áp và đảm bảo an toàn cho cơ thể của mẹ và em bé bên trong. Lượng nước thích hợp để uống trước khi tắm là khoảng một ly vừa.

Những loại nước uống tốt cho bà bầu

Nước chanh tươi

Nước chanh là nước uống tốt cho bà bầu. Nếu bà bầu có cảm giác buồn nôn, khó chịu hãy pha ly nước chanh. Hương thơm từ quả chanh sẽ giúp bà bầu có được hiệu quả giảm cảm giác buồn nôn, nôn ói trong thời kỳ thai nghén.

Ngoài ra, nước chanh còn có khả năng tăng sức đề kháng cho bà bầu, nhờ đó các mẹ bầu có thể phòng chống được bệnh cảm cúm và những bệnh lây nhiễm khác cho thai nhi.

Với nước chanh, bà bầu chỉ cần sử dụng một muỗng canh nước cốt chanh pha với 1 ly nước lọc, có thể cho thêm 1 thìa đường để dễ uống hơn. Tuyệt đối không nên uống với rượu vì rượu và nước chanh kết hợp với nhau sẽ khiến bà bầu có cảm giác buồn nôn hơn.

Sinh tố

Uống sinh tố không chỉ giúp bà bầu có thêm dinh dưỡng cho cơ thể mà đồng thời giải khát được cơn nóng bức trong người do thời tiết. Trong đó sinh tố bơ là một trong những loại sinh tốt rất tốt,nhiều giá trị dinh dưỡng cho các mẹ bầu.

Bữa sáng hợp lý cho bà bầu chính là ly sinh tố với những loại quả yêu thích, đầy đủ vitamin và dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Nước dừa

Trong những ngày hè nắng nóng, nước dừa chính trở thành nước uống tốt cho bà bầu nhất. Uống nước dừa sẽ giúp bà bầu giảm ngay cơn khát nhanh chóng. Ngoài ra, nước dừa còn có hiệu quả giảm cảm giác buồn nôn nếu bà bầu đang trong thời kỳ ốm nghén.

(Lưu ý: Nước dừa có tính hàn nên bà bầu không nên uống nhiều trong thời gian 3 tháng đầu).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link