Sau tuổi 40 thì người khôn ngoan tránh xa 3 ''chốn'' này, vừa tốn thời gian vừa mang ấm ức về nhà

11:15, Thứ năm 07/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Trong 3 hoàn cảnh này thì đừng nên tham gia các bữa tiệc.

Khi gặp những người họ hàng chỉ biết lợi cho mình

Khi tiếp xúc với người thân, họ hàng là chuyện không thể tránh khỏi. Nhưng cùng một loại gạo có thể nuôi sống đủ mọi loại người, tương tự, dù có chung tổ tiên thì cũng sẽ có một số họ hàng độc hại, đừng nên kết giao.

Bạn không những nên tránh xa những người họ hàng độc hại khi ở địa vị thấp mà còn phải cảnh giác ngay cả khi đã ở địa vị cao.

Đừng kết giao với những người chỉ biết tâng bốc người khác

Xã hội này tồn tại những người thích nịnh nọt người khác, lạnh lùng với những người ở địa vị thấp hơn, ghen tị với những người khác nhưng cũng thường xuyên chê cười người khác. Một khi bạn không thể mang lại lợi ích cho họ, bạn chắc chắn sẽ nhận lại được vài cái liếc mắt không thiện cảm. Thế nên khi ở những nơi như này hãy đáp lễ theo phép lịch sự chứ đừng tham gia các bữa ăn với mục đích lợi ích.

bua-tiec

Gặp những người bạn không quá thân thiết

Chào hỏi một cách lịch sự, thân thiện và từ chối các tương tác xã hội vô nghĩa.

Sau khi nghỉ hưu có những mối quan hệ chúng ta không nhất thiết phải duy trì. Chỉ cần vài người tri kỷ thế là đủ, cảm thấy không có họ, cuộc sống của chúng ta vẫn đủ.

Quãng đời còn lại của cuộc sống này là cực kỳ đắt giá, thế nên hãy trân trọng. Có nhiều người vì muốn giữ thể diện hoặc vì không biết cách từ chối vẫn tham dự mỗi khi nhận được lời mời. Nhưng trong bữa tiệc, tình bạn với chủ nhà chỉ nói được vài câu đã cạn kiệt, nhìn xung quanh cũng không có nhiều gương mặt quen thuộc, lúc này chỉ có cảm giác như đang ngồi trên kim châm. Lúc này chỉ lãng phí thời gian mà thôi.

nguoi-khon

Có rất nhiều cách để sử dụng cuộc đời của bạn, đừng lãng phí nó vào những tương tác xã hội vô ích

Gặp một bữa tiệc ở nơi xa

Tình cảm dù ngàn vàng cũng không quý bằng sức khỏe.

Sau khi nghỉ hưu, mặc dù không có những ràng buộc về công việc, thời gian, nhưng ở tuổi già xét đến điều kiện sống và thể chất thực tế thì chẳng còn phù hợp với việc di chuyển đường dài.

ban-be

Việc di chuyển dù có thuận tiện đến mấy thì chặng đường dài chắc chắn sẽ dẫn đến những rắc rối. Việc bản thân đi dự tiệc khác với việc đi du lịch một cách thoải mái, việc vội vã đến một thành phố xa lạ và thưởng thưởng món ăn ngón là hai chuyện hoàn toàn khác nhau, không quen với môi trường địa phương và tái phát bệnh cũ cũng là chuyện bình thường.

Thời xưa thì khó khăn nhưng thời nay phương tiện đị lại thuận tiền nên có thể tránh khỏi những rủi ro.

Khi đến nơi, người từ xa sẽ được chủ nhà chiêu đãi nồng nhiệt, việc nâng cốc có lẽ là điều khó tránh khỏi, thói quen sinh hoạt đột ngột bị gián đoạn cũng sẽ khiến cơ thể suy nhược trở nên trầm trọng hơn.

Sau khi nghỉ hưu, điều quan trọng nhất cần làm để giảm bớt gánh nặng cuộc sống là chăm sóc cơ thể thật tốt.

Là người bạn tốt sẽ không làm tổn hại đến sức khỏe của bạn bằng việc ép bạn uống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt