Serum là gì? Những điều cần biết serum

( PHUNUTODAY ) - Serum dưỡng da là một trong những sản phẩm góp phần không nhỏ trong quá trình “cải tiến” làn da của hầu hết chị em. Vậy liệu các nàng đã hiểu rõ về serum hay tinh chất dưỡng da là gì, có công dụng như thế nào và serum loại nào tốt cho da hay chưa?

Nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong là những bước mà các chị em không bao giờ có thể bỏ qua, vì nếu chỉ chăm sóc đơn giản từ bên ngoài thì không thể cải thiện được làn da. Serum dưỡng da là một trong những sản phẩm góp phần không nhỏ trong quá trình “cải tiến” làn da của hầu hết chị em. Vậy liệu các nàng đã hiểu rõ về serum hay tinh chất dưỡng da là gì, có công dụng như thế nào và serum loại nào tốt cho da hay chưa?

cocolux

Hãy khám phá phần nội dung bên dưới đây của COCOLUX để có được câu trả lời hoàn chỉnh nhất về sản phẩm dưỡng da “quyền lực” này các nàng nhé!

Serum là gì?

Chắc hẳn nhiều chị em thì việc sở hữu cho mình những lọ serum là điều phải làm, ngay sau khi các bạn đọc bài này thì sẽ biết vì sao serum lại quan trọng đối với phái đẹp đến vậy.

Serum (hay còn gọi là tinh chất huyết thanh) là những sản phẩm được chiết xuất từ các dưỡng chất tốt cho da với nồng độ cao và đậm đặc ở dạng gel. Các thành phần trong serum sẽ hoạt động với công suất tối đa để cải thiện làn da của các nàng. Trong mỗi lọ serum sẽ chứa hơn 70% tinh chất ở dạng lỏng nên có kết cấu khá nhẹ, thường được dùng trước lớp kem dưỡng cuối cùng.

Như vậy việc sử dụng serum sẽ giúp cho làn da của chúng ta được bổ sung hàm lượng chất nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Mỗi một mục đích sử dụng serum sẽ khác nhau vì trên thị trường có nhiều loại serum có những mục đích khác nhau.

Các loại serum phổ biến hiện nay

Serum trị mụn

Serum trị mụn là thứ mà những chị em, kể cả là những anh em đang tuổi dậy thì, với độ tuổi mà mụn có thể mọc lên bất cứ lúc nào thì 1 lọ serum trị mụn góp phần làm giảm bớt mụn cho chúng ta.

cocolux1

Tinh chất trị mụn trong serum sẽ làm cồi mụn nhanh chóng được gom lại, làm giảm đi sự xuất hiện của những chiếc mụn mủ, mụn bọc đáng ghét. Một số thành phần thường xuất hiện trong tinh chất trị mụn có thể kể đến như: Glycolic acid, Salicylic acid, Tea Tree Oil (Tinh dầu tràm trà), Tinh chất cây phỉ (Witch hazel extract),...

Serum dưỡng trắng

Serum dưỡng trắng là yếu tố không thể thiếu khi các chị em đã tiêu diệt xong mụn trên mặt. Sở hữu một làn da trắng mịn là mơ ước của nhiều cô gái. Chính vì thế việc sử dụng các loại serum làm trắng sẽ giúp cho các nàng có được làn da như ý hiệu quả. Tinh chất trong serum có chức năng cải thiện màu da, làm giảm sự tăng trưởng của hắc tố melanin. Các thành phần “chủ chốt” thường có: Axit phytic, vitamin C, arbutin, axit kojic, axit azelaic, axit L-ascorbic và axit glycolic,... 

Serum chống lão hóa

Serum chống lão hóa là một sản phẩm giúp ngăn ngừa các dấu hiệu tuổi tác của làn da. Khi bước vào tuổi 30, làn da các nàng sẽ mất đi độ đàn hồi và không còn căng mướt như xưa được nữa. Lúc này đây, những lọ serum chống lão hóa sẽ là “trợ thủ” đắc lực giúp nàng quay ngược thời gian, giữ nét thanh xuân của làn da. Retinol, proteoglycan và axit hyaluronic là những thành phần cần có trong các tinh chất serum chống lão hóa da.

Serum dưỡng ẩm

Serum dưỡng ẩm với thành phần chính thường gặp như tinh dầu argan, tinh dầu jojoba, glycerin, HA,... chính là tinh chất dưỡng ẩm cứu cánh cho các làn da khô thiếu ẩm cần cấp nước. Khả năng giữ nước của serum được đánh giá cao hơn so với các loại kem dưỡng ẩm cho da. Ngoài ra, serum dưỡng ẩm cũng thích hợp cho những ai da dầu sử dụng vì nó có thể cân bằng lượng dầu thừa trên da. Vì vậy các chị em ko bao giờ phải lo gặp tình trạng da khô, bong tróc da non, da mất sự sống mà da lúc nào cũng sẽ căng mịn tươi tắn.

cocolux2

Serum tẩy tế bào chết

Các sản phẩm tẩy tế bào chết thường chia ra 2 dạng: tẩy tế bào chết vật lý và tẩy tế bào chết hóa học. Theo đó, serum thuộc nhóm tẩy tế bào chết hóa học. Thành phần thường thấy trong serum tẩy tế bào chết là AHA, BHA, Retinol, Lactic Acid,... Ngoài khả năng loại bỏ lớp da chết do bụi bẩn bám lâu ngày, serum tẩy tế bào chết còn có tác dụng làm đều màu da, giúp da thông thoáng, mịn màng. Đó là lý do serum tẩy tế bào chết và các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học khác ngày càng được lòng giới làm đẹp trên thế giới.

Tác dụng của serum đối với da

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại serum với các công dụng khác nhau: trắng da, trị mụn, trị thâm, chữa tàn nhang, ngăn ngừa lão hóa,... Cụ thể hơn, một số lợi ích của serum đối với làn da mà chúng ta có thể kể đến như:

  • Cải thiện kết cấu da mạnh mẽ nhờ hàm lượng collagen và Vitamin C có trong serum sẽ giúp làn da trở nên săn chắc, mịn màng trẻ hóa rõ rệt.
  • Giảm kích thước lỗ chân lông, từ đó dẫn đến mụn đầu đen và mụn đầu trắng xuất hiện ít hơn.
  • Sử dụng serum cho vùng mắt thường xuyên sẽ làm giảm tình trạng khô mắt, hạn chế quầng thâm và nếp nhăn đuôi mắt.
  • Ngăn ngừa lão hóa, nếp nhăn trên da mặt
  • Hỗ trợ điều trị mụn, sẹo
  • Làm mờ các vết thâm nám, sạm da, tàn nhang,...

Cách sử dụng serum hiệu quả

Tinh chất chăm sóc da có thể giúp cho làn da của chúng ta cải thiện rất tốt. Tuy nhiên, để sử dụng serum như thế nào cho hiệu quả, đạt công năng tối đa là một điều mà các nàng cần phải thực hiện đúng theo quy trình dưỡng da hằng ngày.

cocolux3

Bạn có thể tham khảo quy trình thoa serum đúng cách theo các bước sau đây:

Bước 1: Loại bỏ bụi bẩn và làm sạch da với sữa rửa mặt

Bước 2: Sử dụng nước cân bằng da

Bước 3: Cho một lượng tinh chất vừa đủ vào lòng bàn tay, xoa trong vài giây để làm ấm serum rồi áp lên da mặt.

Bước 4: Để thoa serum đúng cách, bạn nên massage theo chiều kinh đồng hồ ở từng vùng để các dưỡng chất thẩm thấu đều khắp mặt.

Bước 5: Sau khi dùng serum, bạn nên đợi trong khoảng 5-7 phút để các dưỡng chất khô lại rồi hãy sử dụng thêm kem dưỡng để gia tăng hiệu quả dưỡng da.

Hy vọng bài viết trên đây của website mỹ phẩm COCOLUX sẽ cho các bạn thấy cái nhìn rõ hơn về serum và có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp hơn.

TAGS:serum
Theo:  khoevadep.com.vn copy link