Súp lơ làm thêm bước này, xanh mướt thơm ngon, ai cũng tấm tắc khen ngon

( PHUNUTODAY ) - Món súp lơ xào sẽ thơm ngon hơn nếu bạn làm thêm bước này trước khi chế biến món ăn.

Rau súp lơ xanh là loại rau vừa bổ dưỡng lại ngon miệng nhờ độ giòn giòn sần sật vô cùng hấp dẫn. Món súp lơ xanh thường dùng để luộc hoặc đặc biệt làm các món xào... đậm đà ai cũng thích.

Trước khi bạn chế biến món súp lơ xào bạn nên chuẩn bị một chậu nước sạch, thêm vào khoảng 2 muỗng canh muối, thả súp lơ vào ngâm trong 20 phút. Hành động này  giúp súp lơ được sạch hơn. Sau 20 – 30 phút, đem rửa lại súp lơ với nước khoảng vài lần.

 Sau đó, bạn hãy thêm 1 lượng nước vừa đủ vào nồi, đun sôi, cho súp lơ vào chần 2-3 phút rồi vớt ra để khô nước. Với cách làm này bạn sẽ có món súp lơ xào thơm ngon giòn sần sật.

Súp lơ xào thơm ngon

Súp lơ xào thơm ngon

Nguyên liệu nấu súp lơ xào thịt bò

 2 thìa cà phê xì dầu

 1 thìa cà phê rượu trắng

 1,5 thìa tinh bột khoai tây

 ½ thìa cà phê dầu mè

300g  thịt bò, thái lát mỏng

1 củ tỏi, 1 nhánh gừng tươi, hà tiêu

300g bông cải xanh

1 thìa dầu hào

2 thìa canh dầu thực vật

Cách làm súp lơ xào thịt bò

Bước 1: Bạn hãy rửa thịt bò sạch rồi thái mỏng. Với súp lơ bạn rửa sạch rồi thái miếng vừa ăn. Với tỏi bạn hãy bóc vỏ và băm nhuyễn, gừng rửa sạch rồi băm nhỏ.

Thịt bò xào súp lơ ngon

Thịt bò xào súp lơ ngon

Bước 2: Bạn hãy cho  xì dầu, rượu, 1/2 thìa tinh bột khoai tây và dầu mè vào một bát nhỏ, khuấy đều. Cho nước xốt này vào bát đựng thịt bò để ướp các gia vị vào thịt bò cho vừa miệng.

Bước 3: Bạn hãy làm nóng chảo, cho dầu ăn, thêm gừng và tỏi phi thơm, sau đó cho thịt bò đã ướp vào xào. Xào tới khi thịt bò chín vừa thì cho ra bát. Rồi bạn hãy cho súp lơ và nước vào chảo vừa xào và đun trong khoảng 2 phút.

Bước 4: Bạn hãy cho thịt bò trở lại chảo và xào với súp lơ vào đảo đều cho chín, nước xốt sền sệt rồi nhấc chảo xuống thưởng thức cùng gia đình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn