Siêu bất ngờ với lợi ích của việc... nude

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một thông tin khá ngạc nhiên là khỏa thân giúp con người ta trở nên khoan dung, độ lượng hơn.

Giúp não trẻ sơ sinh phát triển

nude, sức khỏe, chữa bệnh, trị bệnh, phụ nữ, trẻ em, đàn ông
Không bị bó buộc bởi bất cứ trang phục nào giúp cho các tế bào thần kinh trong não bộ phát triển rất mạnh.

Các nghiên cứu nhi khoa đã chỉ ra rằng, thời gian các em bé lớn lên nhiều nhất hàng ngày chính là lúc các em không mặc gì. Theo đó, sự thoải mái về mặt cơ thể, không bị bó buộc bởi bất cứ trang phục nào giúp cho các tế bào thần kinh trong não bộ phát triển rất mạnh.

Nhà thần kinh học Michael M.Merzenich thậm chí còn tin rằng: “Những gì xảy ra ở não trẻ em đều có thể xảy ra ở não một người già”. Điều này chứng tỏ, rất có thể, một trong những phương pháp giúp khôi phục trí não cho những người đứng tuổi trong tương lai không xa được đưa ra chỉ là… nude mỗi ngày.

Giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn

Việc không mặc quần áo giúp bạn thả lòng hoàn toàn, khiến tinh thần trở nên thoải mái tự do, giúp bản thân giảm stress rất hiệu quả và có được giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Giúp giảm đau và giảm căng thẳng

Việc ngủ nude còn có tác dụng tốt trong điều trị chứng căng thẳng, rối loạn thần kinh, đặc biệt là căng thẳng hệ thống thần kinh nội tạng. Bên cạnh đó, ngủ nude còn giúp bạn thúc đẩy vòng tuần hoàn máu, khiến bệnh táo bón, tiêu chảy mãn tính, đau bụng, đau đầu được cải thiện rõ rệt.

Tăng cường sức khỏe ở mọi người

nude, sức khỏe, chữa bệnh, trị bệnh, phụ nữ, trẻ em, đàn ông
Hãy biết nude đúng lúc, đúng chỗ để tăng cường sức khỏe của cơ thể!

Qua quá trình tiến hóa, bộ lông ở tổ tiên loài người dần tiêu biến và để chống chọi với cái lạnh, con người chế tạo ra quần áo. Ai cũng coi đó là biểu hiện của sự văn minh nhân loại song thực ra thì chưa hẳn như vậy.

Một nghiên cứu năm 2003 của ĐH Reading (Anh) đã chứng minh rằng, sở dĩ trong quá trình tiến hóa, bộ lông người tiêu biến mất là để giảm khả năng lây nhiễm bệnh tật qua lông - nơi trú ngụ ưa thích của các loài bọ, kí sinh trùng gây hại.
 
Hệ quả là quần áo tuy giúp con người giữ ấm nhưng đồng thời cũng chính là môi trường sống cho các loại nấm bẩn, vi khuẩn gây nhiễm trùng… Ngoài ra, nếu mặc quần ấm “quá mức”, nhiệt độ tinh hoàn sẽ tăng cao, làm giảm số lượng tinh trùng và khả năng sinh sản của nam giới. Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng, hãy biết nude đúng lúc, đúng chỗ để tăng cường sức khỏe của cơ thể!

Giúp con người trở nên khoan dung, tốt bụng hơn

nude, sức khỏe, chữa bệnh, trị bệnh, phụ nữ, trẻ em, đàn ông
Khỏa thân giúp con người ta trở nên khoan dung, độ lượng hơn. 

Một thông tin khá ngạc nhiên là khỏa thân giúp con người ta trở nên khoan dung, độ lượng hơn. Một nghiên cứu năm 2008 của trường ĐH Central Florida (Mỹ) tiến hành trên 384 tình nguyện viên cho thấy: những sinh viên ủng hộ việc khỏa thân có xu hướng dễ dàng chấp nhận, ít thành kiến hơn với những người đồng tính, nhóm tôn giáo khác nhau trong xã hội.

Không dừng lại ở đó, “chủ nghĩa khỏa thân” là một liệu pháp tâm lý khá tốt. Theo chuyên gia Abraham Maslow, “Khỏa thân làm giảm sự căng thẳng, thỏa mãn sự tò mò về cơ thể con người, giảm tình trạng người nghiện hình ảnh khiêu dâm, phát triển thái độ lành mạnh về giới tính”, từ đó góp phần ổn định xã hội.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn