Những cách giảm cân vô cùng kỳ lạ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngủ trong một căn phòng hơi lạnh một chút là một cách tuyệt vời để buộc cơ thể của bạn tự đốt mỡ để làm nóng nó lên hàng giờ.

Dùng chung bữa với nam giới 

Nếu bạn muốn cắt giảm lượng thức ăn, hãy rủ một chàng trai ăn cùng mình trong các bữa. 

Nếu bạn muốn cắt giảm lượng thức ăn, hãy rủ một chàng trai ăn cùng mình trong các bữa. 

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Indiana của Pensylvania và Đại học Akron đều đưa ra kết luận rằng nữ giới tiêu thụ ít calo hơn khi dùng bữa với đàn ông, có lẽ bởi họ phải tập trung vào việc giữ gìn hình ảnh.

Trò chuyện

Ngày nay, chúng ta thường xuyên sử dụng e-mail, thậm chí ngay cả trong cùng một văn phòng thì chúng ta vẫn sử dụng thư điện tử, chat để trò chuyện khiến chúng ta ngày càng trì trệ. Thay vì điều đó, hãy chạy đến trực tiếp nói một vài nội dung thông báo cho các đồng nghiệp bằng miệng. Nếu có điều kiện lên xuống cầu thang để làm việc đó thì cũng rất đáng khuyến khích. Bạn có thể đốt cháy 100 calo.

Ăn trước gương

Theo nghiên cứu của Đại học Arizona State và Erasmus Rotterdam, ngắm bản thân mình ăn trong gương sẽ khiến chúng ta tự động tiêu thụ đồ ăn ít đi. 

Trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia đã chia hai nhóm riêng biệt và rút ra kết luận là nhóm ăn trước gương ăn ít hơn hẳn so với nhóm ăn bình thường.

Lý do đưa ra là chúng ta “phán xét” bản thân nghiêm khắc hơn khi nhìn chính hình ảnh của mình đang nhồm nhoàm, đồng thời tự ý thức được rằng việc ăn quá nhiều sẽ gây tổn hại tới hình ảnh bản thân.

Không bao giờ ăn trong lúc mặc trang phục ngủ/quần áo ở nhà

Những bộ đồ ở nhà rộng thùng thình thường khiến bạn cảm thấy mình gầy hơn so với thực tế. Cộng với việc bộ đồ rộng rãi tạo cảm giác thoải mái cho bạn khi ăn uống cũng khiến bạn ăn nhiều hơn.

Nếu ai có thói quen mặc đồ đẹp và ôm thân ngay cả khi ngồi vào bàn ăn thì xin chúc mừng, bạn hẳn là không mấy khi bị nạp thừa năng lượng đâu. 

Ăn trong các bát, đĩa nhỏ xinh xinh

Một bữa tiệc buffet kem đã được thiết lập cho một nghiên cứu do Brian Wansink, Giám đốc phòng thí nghiệm thực phẩm và thương hiệu của Đại học Cornell. 

Giáo sư chia ra làm hai nhóm. Một nhóm ăn kem bằng bát lớn chứa được 450.950 gram kem, một nhóm dùng cốc chỉ đựng được 2-3 muỗng. Những người có bát quá khổ tự phục vụ bản thân mình nhiều hơn khoảng 31-57% so với các nhóm có bát nhỏ.

Thêm đồ cay vào thực đơn

Các nhà khoa học nói chất cay đã làm quay vòng trao đổi chất khi tiêu thụ trong thực phẩm.

Khi các nhà nghiên cứu cho nửa muỗng càphê ớt bột vào một bát súp, người ăn đã nạp ít hơn trung bình 60 calo vào bữa ăn tiếp theo - so với những người ăn súp không cay - theo nghiên cứu tại Đại học Purdue ở West Lafayette, Indiana. 

Các nhà khoa học nói chất cay đã làm quay vòng trao đổi chất khi tiêu thụ trong thực phẩm, khiến người ăn cảm thấy ít đói hơn và sẽ ăn ít hơn trong những bữa ăn sau.

Cười nhiều

Từ xưa đã có câu ”Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, đây đúng là bí quyết giảm cân hiệu quả. Nếu bạn luôn tươi cười, tâm trạng vui vẻ, thoải mái không những tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng không tăng cân.

Theo một nghiên cứu của Mỹ đối với 100 người, nếu mỗi ngày họ giữ được mật độ cười đều đặn thì có thể giảm được 2kg/1 năm. Các nhà nghiên cứu đã khảo sát bằng việc cho 100 người đó xem những chương trình hài hước trên tivi(chắc chắn 100 người đó không biết về chương tình mình được xem).

Thật thú vị khi những người cười nhiều sẽ tăng tốc độ trao đổi chất lên đến 20% so với lúc bình thường, tức là nếu cười 10-20 phút/ngày, sẽ giảm từ cơ thể được 10-40 calorie, nếu cứ diễn ra như thế thì 1 năm sẽ giảm được 2kg theo như đúng nghiên cứu.

Ngủ trong phòng lạnh

giảm cân, dáng đẹp, món ăn, thực phẩm, kem, nấu ăn, làm mẹ, làm vợ
Một phòng ngủ hơi lạnh có thể cải thiện giấc ngủ và cả sự trao đổi chất của bạn.

Một phòng ngủ hơi lạnh có thể cải thiện giấc ngủ và cả sự trao đổi chất của bạn.

Một bài nghiên cứu trong Obesity Reviews chỉ ra rằng nhiệt độ trung bình trong các ngôi nhà đã tăng dần lên trong vài thập kỷ qua, điều này làm chậm quá trình đốt cháy calo tự nhiên của con người.

Cơ thể của chúng ta có khả năng giữ nhiệt ổn định bằng cách thúc đẩy đốt calo của mình. Ngủ trong một căn phòng hơi lạnh một chút là một cách tuyệt vời để buộc cơ thể của bạn tự đốt mỡ để làm nóng nó lên hàng giờ.

Ăn kem

Để thưởng thức kem thường thay vì kem sô cô la. Có thể làm giảm hấp thu 125 calo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn