Siêu mẫu bị gù lưng, giãn tĩnh mạch vì một kiểu ngồi ai cũng nghĩ là duyên dáng

( PHUNUTODAY ) - Đây là kiểu ngồi mà nhiều chị em yêu thích vì nó tạo ra sự duyên dáng, nữ tính. Tuy nhiên, cách ngồi này lại mang đến những tác hại không tưởng.

Một siêu mẫu họ Trương ở Đài Loan luôn có thói quen vắt chéo chân mỗi khi ngồi. 12 năm sau, cô nhận hậu quả vô cùng nghiêm trọng như gù lưng, giãn tĩnh mạch, viêm nhiễm vùng kín. 

Đây là tư thế ngồi phổ biến của phụ nữ nhưng mang đến những tác hại lớn đối với sức khỏe.

ngoi-vat-cheo-chan-01

Phụ nữ ngồi bắt chéo chân dễ bị viêm nhiễm vùng kín

Việc thường xuyên ngồi vắt chéo chân khiến nhiệt độ ở "vùng tam giác" của chị em bị nóng lên. Điều này sẽ tạo ra môi trường ấm và ẩm ướt cho vi khuẩn gây bệnh sinh sôi, gây ra viêm nhiễm.

Ngoài ra, ngồi vắt chéo chân lâu ngày có thể khiến máu ở vùng chậu lưu thông kém,

Suy giãn tĩnh mạch

Thói quen ngồi vắt chéo chân còn làm tăng nguy cơ hình thành triệu chứng "tĩnh mạch mạng nhện". Sau khi ngồi vắt chéo chân quá lâu, áp lực tĩnh mạch tăng lên và cản trở máu lưu thông. Điều này làm cách van mạch máu thu hẹp lại và yếu dần đi. Nó vô tình gây tụ máu ở chân và làm tĩnh mạch sưng lên.

ngoi-vat-cheo-chan-02

Biến dạng cột sống

Ngồi vắt chéo chân lâu ngày sẽ gây ra bất lợi cho cột sống. Nó có thể làm cột sống bị xiêu vẹo, gây ra đau lưng mãn tính. Nghiêm trọng hơn, nó có thể dẫn tới viêm cột sống, làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của cơ thể.

Tổn thương dây thần kinh hông

Dây thần kinh hông đóng vai trò quan trọng trong cơ thể. Ngồi vắt chéo chân trong thời gian dài sẽ khiến dây thần kinh hông bị tê, ngứa. Về lâu dài, nó có thể bị tổn thương. Nếu không thay đổi tư thế ngồi, bạn có thể bị đau nhức, mất khả năng đưa cổ chân và ngón chân lên phía trước.

Hãy hạn chế thói quen ngồi vắt chéo chân. Chị em nên tránh ngồi ở tư thế này lâu hơn 15 phút.

Cứ sau 30 phút ngồi, chúng ta nên đứng dậy đi lại vài vòng để thư giãn cơ thể.

Khi ngồi, nên giữ hai bàn chân chạm đất, đầu gối tạo góc 90 độ với mặt sàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link