4 bài tập giúp dân văn phòng không lo gù lưng, vẹo cột sống

( PHUNUTODAY ) - Những người làm việc văn phòng thường xuyên phải ngồi một chỗ trong một thời gian dài. Việc này ảnh hưởng xấu đến cột sống của người đó. Vì vậy, dành từ 15-20 phút mỗi ngày để luyện tập những bài tập dưới đây để chống gù lưng, vẹo cột sống

Ngồi một chỗ, tiếp xúc nhiều với máy tính, áp lực công việc,... khiến dân văn phòng luôn cảm thấy mệt mỏi. Vì vậy, sau một thời gian dài, những người làm văn phòng thường mắc những bệnh liên quan đến mắt, thần kinh, và điển hình nhất là cột sống. 

Việc ngồi 8 tiếng một ngày, ít vận động khiến cơ thể mệt mỏi, đau nhức các khớp xướng và cột sống. Để cải thiện tình hình này, trước khi quá muộn, các bạn nên dành từ 15-20 phút mỗi ngày để thực hiện các bài tập giãn cơ sau để giúp cơ thể linh hoạt, dẻo dai trở lại.

Bài 1: Giãn vai

Hãy ngồi thẳng lưng, 2 bàn tay chạm vào thắt lưng. Sau đó cố gắng mở rộng vai và bật vai về phía sau. Tùy theo thời gian có được mà bạn có thể thực hiện 5 - 10 lần cho động tác này. Động tác này rất tốt để giúp vai và lưng thẳng đẹp nhé.

lung

Bài 2: Giãn cột sống

Ngồi thẳng lưng, 2 tay đưa thẳng về trước và nắm chặt lại. Sau đó bạn cúi đầu xuống rồi ngẩng đầu lên. Thực hiện động tác khoảng 10 lần.

dau

Động tác này giúp kéo dãn cột sống, kéo dãn cơ hạn chế thoái hóa cột sống đồng thời giúp cột sống khỏe và thẳng đẹp hơn.

Bài 3: Duỗi toàn thân hình chữ Y

Động tác này tác động tốt tới cả xương sống lồng ngực và vai.

dãn

Nằm úp xuống sàn, giơ 2 tay sao cho cơ thể tạo thành chữ “Y”, lòng bàn tay hướng xuống đất. Ưỡn người lên như trong hình minh họa, đầu thẳng với lưng. Mỗi lần lên xuống giữ nguyên vị trí từ 5 – 10 giây.

Bài 4: Vươn tay

Thứ bạn cần ở đây một một bức tường lớn đủ để bạn vươn rộng hai tay. Nó thực sự là động tác mang lại hiệu quả với người đã và đang bị gù lưng. Đối với người có cấu trúc xương sống không bình thường sẽ khá đau đớn.

Wall_Angles-1

Đứng sát vào tường, đầu gối hơi chùng. Lưng, đầu, mông ép sát vào tường. Hai cánh tay đưa lên cũng áp sát vào tường. Từ từ di chuyển cả 2 tay lên trên đầu, quan trọng là các vị trí tiếp xúc với tường nói trên vẫn phải giữ nguyên.

Vài lần đầu có thể sẽ khá đau, tuy nhiên thường xuyên tập động tác Wall Angels sẽ giúp bạn chỉnh tư thế và giảm đau lưng rất hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link