Siêu thủy phi cơ US-2 chở 19 người bất ngờ lao đầu xuống biển

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 4 thành viên phi hành đoàn đã bị thương khi chiếc thủy phi cơ hiện đại nhất thế giới US-2 của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản vừa lao đầu xuống biển.

Cụ thể, chiếc thủy phi cơ US-2 mang theo 19 người xuất phát từ căn cứ không quân Iwakuni để thực hiện các chuyến bay huấn luyện ở Thái Bình Dương. Thế nhưng tới khoảng 14h55 ngày 28/4/2015 (giờ địa phương), US-2 đã bất ngờ lao đầu xuống vùng biển mũi Ashizuri, cách tỉnh Kochi (Cao Tri) 40 km về phía Đông Bắc.

Siêu thủy cơ US-2 chở 19 người bất ngờ lao đầu xuống biển.

Các thành viên gặp nạn đã được lực lượng cứu hộ nhanh chóng sơ tán bằng các xuồng cứu sinh và một con tàu đi gần đó. Dù vậy vẫn có 4 người trong số đó đã bị thương.

Theo các chuyên gia, vụ tai nạn xảy ra có thể xuất phát từ việc một động cơ của US-2 bị gặp sự cố. Hiện nhà chức trách Nhật Bản đang tiến hành điều tra để xác định cụ thể nguyên nhân.

US-2 vốn là loại thủy phi cơ do Nhật Bản phát triển nhằm để thay thế các thủy phi cơ US-1 và được đưa vào hoạt động chính thức trong năm 2007. Loại phi cơ này có khả năng mang theo phi hành đoàn 11 người, chở được thêm 22 người, tải trọng tối đa khi cất cánh đạt 47.700 kg. Máy bay được trang bị 4 động cơ Rolls-Royce AE 2100J, sản sinh công suất 4.592 mã lực, đạt vận tốc tối đa 560 km/h và phạm vi hoạt động tới 4.700 km. Ngoài ra US-2 có khả năng cất/hạ cánh trên mặt biển ngay cả trong điều kiện sóng dữ cao 3 mét. Đây được xem là một loại thủy phi cơ hiện đại nhất thế giới hiện nay và có nhiều nước quan tâm, đặt hàng mua.

Sau vụ Germanwings: Trục xuất kẻ dọa giết hành khách trên máy bay
Sau vụ Germanwings: Trục xuất kẻ dọa giết hành khách trên máy bay
Buông lời hăm dọa "giết bất kỳ ai nếu lại gần tôi", một hành khách đã bị hãng hàng không Thomas Cook Airlines (Anh) đuổi khỏi chuyến bay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn