Siêu trăng đẹp và sáng nhất năm sẽ xuất hiện đúng vào rằm tháng Giêng

( PHUNUTODAY ) - Đêm nay, người dân Việt Nam cùng các nước trên thế giới sẽ được đón siêu trăng tròn và sáng rực rỡ nhất trong năm 2019.

Ngay trong đêm nay, chúng ta sẽ được chào đón siêu trăng thứ 2 của năm 2019, cũng là thời điểm trăng to, tròn và sáng rực rỡ nhất trong năm.

Siêu trăng này được gọi với cái tên mỹ miều "Siêu trăng tuyết". Sở dĩ có cái tên này là vì siêu trăng xuất hiện trùng với thời điểm tuyết thường rơi nhiều nhất tại Mỹ.

Đêm nay chúng ta sẽ được chứng kiến

Đêm nay chúng ta sẽ được chứng kiến "siêu Trăng" dài và rõ nhất năm 2019.

Điều đáng chú ý hơn cả là siêu trăng lần này diễn ra ngay vào thời điểm Rằm tháng Giêng. Đồng thời, Mặt trăng chỉ cách Trái đất 583km - gần hơn siêu trăng sói tháng 1 và tháng 3 sắp tới. Hay nói cách khác, đây sẽ là lần siêu trăng to, tròn và sáng rực rỡ nhất trong năm nay.

Vào lúc 22h53 phút giờ Việt Nam, mặt Trăng sẽ đạt cực đại, khi đó Mặt Trăng sẽ xuất hiện ở phía đối diện với Mặt Trời và bề mặt của nó sẽ phản xạ tối đa ánh sáng Mặt Trời về phía Trái Đất. Quan sát từ Trái Đất, Mặt Trăng sẽ to hơn và sáng hơn những lần trăng tròn khác. 

Đây là lần thứ hai trong 3 lần xảy ra siêu trăng của năm 2019. Lần đầu diễn ra vào ngày 21/1 và lần siêu trăng thứ 3 sẽ diễn ra vào đêm 19/5.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link