Sinh mổ có được ăn đu đủ không? Những điều cần lưu ý khi sinh mổ

( PHUNUTODAY ) - Đu đủ là món trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, vậy những bà mẹ bỉm mới sinh dậy có ăn được đu đủ không? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp!

Sau khi sinh mẹ có được ăn đu đủ không?

Có nhiều ý kiến trái chiều về việc ăn đu đủ có tốt cho sức khoẻ không? Một số người lớn tuổi họ khuyến khích phụ nữ sau sinh nên ăn nhiều đu đủ, việc này giúp mẹ có sức đề kháng tốt và nhiều sữa cho em bé. Tuy nhiên số còn lại họ phản bác, cho rằng việc ăn nhiều đu đủ sẽ làm người mẹ vàng da, tay chân không có cảm giác.

Theo các nhà khoa học nghiên cứu, họ khuyến khích các mẹ bỉm sau sinh nên ăn nhiều đu đủ, vì đây là loại trái cây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Bạn có thể ăn như một loại trái cây tráng miệng hoặc có thể dùng đu đủ nấu canh với giò heo để giúp bầu sữa mẹ thêm dồi dào.

ba-bau-an-du-du-chin-co-tot-khong

Việc ăn đu đủ hằng ngày giúp cơ thể mẹ bỉm tăng cường sức đề kháng, bổ máu, nhuận tràng, vì trong đu đủ chứa 2 loại enzyme cơ bản là: Papain và Chymopapain. Đây là hai hợp chất giúp tiêu hoá protein hiệu quả, ngoài ra còn giảm quá trình viêm nhiễm khi mổ và làm lành vết thương nhanh chóng.

Một số lưu ý ở giai đoạn lành vết mổ

Tránh hút thuốc lá hay người nhà hút thuốc làm cho các bà mẹ hút thụ động vì đây là nguyên nhân gây co các mạch máu ở ngoại vi, làm giảm sự tưới máu đến vết mổ, giảm lượng ôxy đến mô. Ở những bà mẹ bị rối loạn đường huyết, đái tháo đường, bệnh lý suy gan, suy thận, các vết mổ rất khó lành. Cần tham khảo ý kiến chuyên viên dinh dưỡng để có chế độ ăn phù hợp, giúp ổn định cơ thể để vết mổ mau lành, đồng thời không ảnh hưởng xấu đến bệnh lý đang có.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link