Sợ bị phạt vạ, người mẹ tự tay gi.ết đứa con mới sinh rồi cùng con lớn đem ra nhà mả chôn

( PHUNUTODAY ) - Lo sợ dân làng phát hiện ra mình ngoại tình và phạt vạ 1 con heo hoặc 1 con bò, người phụ nữ này đã tự tay gi.ết đứa con mới sinh của mình.

Theo báo Pháp luật TP. HCM, Công an huyện La Grai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà R. (42 tuổi, dân tộc Ja Rai, trú xã Ia Pếch) để điều tra hành vi giết con mới đẻ.

Theo đó, sau khi ông L. (44 tuổi) - chồng bà R. bị tai nạn giao thông liệt nửa người, không nói được, bà R. đã nảy sinh tình cảm với một người đàn ông tên Vinh. Sau một thời gian thì họ chung sống với nhau tại nhà bà R.

Trong thời gian đó, ông Vinh nhiều lần khẳng định sẽ cưới và giúp bà R. nuôi dạy các con nên người. Nhưng đến khi bà R. mang thai đứa con của ông Vinh thì người đàn ông này lộ mặt sở khanh, bỏ đi không một lời từ biệt.

me-giet-con-de-1

Nơi bà R. chôn xác đứa con mới sinh. Ảnh Xã Luận

Ngày 24/2/2017, bà R. sinh hạ một bé trai và đã tự tay sát hại cháu bé. Sau đó cùng con lớn mang thi thể cháu bé ra nhà mả chôn. Sự việc bị phát giác, bà R. thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình song lại có dấu hiệu bị bệnh thần kinh, phải điều trị.

Lý giải nguyên nhân của hành động tàn bạo trên, bà R. cho rằng mình sợ dân làng phát hiện chuyện ngoại tình sẽ phạt vạ 1 con heo hoặc 1 con bò. Đồng thời, bà cũng lo sợ mình không đủ khả năng nuôi cháu bé.

Theo báo Dân Việt, ông Hoàng Vũ Tuân, Trưởng Công an xã Ia Pếch cho biết, gia đình bà R. là hộ nghèo tại địa phương. Sau khi chồng bà R. bị tai nạn giao thông, bà R. phải bán tài sản ruộng vườn để giữ mạng sống cho chồng. Một mình bà R. phải nuôi đàn con nheo nhóc.

me-giet-con-de-2

Ngôi nhà của bà R.

Theo báo Thanh Niên, con gái của bà R. cho biết: "Nhà cháu thường xuyên hết gạo, phải đi vay mượn lung tung. Cháu còn hai đứa em, một đứa 8 tuổi, một đứa 6 tuổi. Nhà nghèo quá hai đứa nó không muốn đi học nữa...".

Hiện tại bà R. được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cưu trú do còn yếu sau sinh. Cũng bởi vì hạn chế về hiểu biết và hoàn cảnh khó khăn nên lãnh đạo đơn vị sẽ xử lý vụ việc của bà R. theo quy định của pháp luật và vẫn có tính nhân văn.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền đã vận động dân làng để pháp luật xử lý cũng như vận động người dân bỏ phong tục phạt vạ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link