Đi tuần tra, 2 cán bộ công an bị 7 thanh thiếu niên táo tợn uy hiếp, đòi cướp tài sản

( PHUNUTODAY ) - Chỉ đến khi một trong 2 chiến sĩ công an nổ súng chỉ thiên thì nhóm đối tượng này mới chạy tán loạn.

Sáng 5/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với 4 sinh viên để điều tra hành vi “Cướp tài sản”.

Nhóm nghi phạm này gồm có các đối tượng: Phạm Ngọc An (18 tuổi), Lê Thanh Trường (20 tuổi, cùng trú Quảng Ngãi), Nguyễn Hà Anh Quốc (21 tuổi, trú Đà Nẵng) và Nguyễn Minh Sơn (20 tuổi, trú Quảng Nam).

Đồng thời, cơ quan điều tra cũng đang lấy lời khai của Hà Trung Nhân (16 tuổi), Đình Minh Thoại (15 tuổi), Nguyễn Quang Vinh (16 tuổi, cùng ngụ quận Thanh Khê) để điều tra hành vi có liên quan.

Nhóm 4 sinh viên tại cơ quan công an. Ảnh: N.P.

Nhóm 4 sinh viên tại cơ quan công an. Ảnh: N.P.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22h30 ngày 12/9, 2 cán bộ Công an phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) là anh Trần Minh Tuấn và anh Lê Công Tiến Hào đã chở nhau đi tuần tra mật phục phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản trên đường Nguyễn Xí. 

Đáng chú ý, khi đang đi trên đường thì 2 cán bộ công an này bất ngờ bị nhóm 7 người đi xe máy áp sát, uy hiếp yêu cầu đưa hết tài sản.

Ngay sau đó, anh Tuấn đã nổ súng chỉ thiên. Thấy vậy, nhóm đối tượng này đã bỏ chạy. Hai đồng chí công an này đã đuổi theo và khống chế được Nhân, giao cho Công an quận Liên Chiểu xử lý.

Tại cơ quan công an, Nhân khai thêm danh tính của các “đồng bọn”. Từ lời khai của Nhân, công an bắt giữ thêm 6 người còn lại.

Nhóm này khai, có quen biết nhau trên mạng xã hội và rủ đi cướp lấy tiền tiêu xài. Vào hôm xảy ra sự việc, nhóm này đã thực hiện 3 vụ cướp tài sản trên các tuyến đường vắng người qua lại.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn