Sốc: Bà lão 69 tuổi công khai tuyển bạn đời giữa phố

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện tại, bà đã nghĩ thoáng hơn, chỉ cần một người có thể nương nhờ lúc về già nên quyết định ôm biển ra phố tuyển chồng.

Tại đoạn giao nhau giữa đại lộ Tự Do và đường Hội Triển, thành phố Trường Xuân (thuộc tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc) mới đây xuất hiện một bà lão mặc áo xanh lam ôm tấm biển tuyển bạn đời đứng bên lề đường khiến người đi đường phải ngoái nhìn. 

Tấm biển tuyển bạn đời có nội dung: "T ôi là một người không nơi nương tựa, tìm người bầu bạn, nam nữ đều được. Liên hệ sau hai giờ chiều mỗi ngày ", đó là những gì được ghi trên tấm biển của bà lão kèm theo số điện thoại liên lạc. 

Bà Trương ôm biển tuyển bạn đời đứng ở đường kiến mọi người chú ý (nguồn: internet) 

Được biết, bà có tên là Trương, 69 tuổi. Trước đây, bà đã có cuộc sống hạnh phúc với chồng và con gái. Nhưng hạnh phúc đó diễn ra không lâu, năm 2005, chồng bà mắc bệnh qua đời. 16 năm sau, khi con gái bà vừa bước sang tuổi 29 cũng qua đời vì bệnh ung thư

"Tôi từng có một gia đình hạnh phúc bao người ngưỡng mộ. Chồng tôi rất giỏi, con gái tôi cũng ưu tú. Sau khi tốt nghiệp trường trung học phổ thông Trường Xuân, nó thi vào đại học Bắc Kinh, tốt nghiệp xong lại học lên thạc sỹ ở Mỹ. Tôi vốn nghĩ nó sẽ có cuộc sống no đủ, hạnh phúc bên chồng ai ngờ lại mắc bệnh ung thư tử cung và qua đời sau đó không lâu ", bà kể. 

Năm 2014, song thân của bà cũng mất. Họ hàng xa đều sống và làm việc ở nước ngoài, tại thành phố Trường Xuân này, chỉ còn một mình bà cô đơn, hiu quạnh. 

"Giờ tôi là người già leo đơn. Có lần, tôi đánh rơi chìa khóa không vào được nhà, đã ngồi khóc rất lâu. Tôi chợt nghĩ, nếu trong nhà có người thì tôi đã không phải ở ngoài đường như thế. Sống một mình, không ai quan tâm, không ai thăm hỏi… tôi rất cô đơn. Đồng nghiệp cũ của tôi cũng sống một mình rồi chết ở trong nhà hơn một tuần mới phát hiện ra. Tôi vô cùng lo sợ, một ngày nào đó cũng rơi vào hoàn cảnh như thế”, bà nói trong nước mắt. 

Bà Trương cho hay, bà có bảo hiểm y tế, điều kiện sống tốt. Trước đây, bà từng cố gắng tìm bạn đời nhưng đều không tìm được người phù hợp. Hiện tại, bà đã nghĩ thoáng hơn, chỉ cần một người có thể nương nhờ lúc về già nên quyết định ôm biển ra phố tuyển chồng.

Chồng bí mật nuôi mẹ gần một thập kỷ, vợ không hề hay biết
Chồng bí mật nuôi mẹ gần một thập kỷ, vợ không hề hay biết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mẹ chồng và nàng dâu không hòa hợp và chỉ trong vòng một tuần hai người đã cãi nhau to, đến nỗi chị vợ Zhao dọa tự tử nếu mẹ chồng không rời đi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn