SỐC: Cô giáo cho 2 nam sinh "tát" bạn nữ cùng lớp vì... nói tục

( PHUNUTODAY ) - Do nói tục trong giờ học, nữ sinh lớp 10A3, trường THPT Cao Bá Quát (Gia Lâm) đã bị cô giáo phạt bằng việc cho 2 học sinh nam cùng lớp tát vào mồm.

Theo phản ánh của chị Trần Thị Thúy Quỳnh - phụ huynh em Đinh Trần Phương M. (học sinh lớp 10A3, trường THPT Cao Bá Quát - Gia Lâm – Hà Nội), sự việc diễn ra vào khoảng 12h45 ngày 13/9, tại trường THPT Cao Bá Quát, trong tiết học môn Hóa của cô giáo Đặng Thị Huyền.

Theo đó, em Phương M. có nói tục với bạn trong tiết học diễn ra vào ngày 10/9 nhưng do hết giờ nên cô giáo không xử lý ngay.

danh-hoc-sinh-2-phunutoday.vn

Nội dung vụ việc được đề cập trong biên bản phối hợp xử lý đơn thư giữa gia đình và nhà trường. 

Đến 12h45 ngày 13/9, vào tiết học môn Hóa, cô giáo Huyền đã cho phép 2 học sinh nam trong lớp thay nhau tát vào mặt, vùng cạnh thái dương của M. trước mặt học sinh trong lớp.

“Ngay sau khi sự việc xảy ra, cháu M. đã khóc lóc rất nhiều. Cháu không dám đến trường vì sợ cô giáo và xấu hổ với bạn bè, thầy cô. Cháu đòi gia đình xin chuyển trường và nghỉ học mất mấy buổi cho đến khi cô giáo chủ nhiệm và gia đình động viên đưa đến lớp. Dù vậy, đến nay, tâm trạng của cháu vẫn không ổn định được…”, chị Quỳnh phản ánh.

Cũng theo vị phụ huynh này, sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã làm việc với nhà trường, ban phụ huynh học sinh, Công an huyện Gia Lâm. Về phía nhà trường, sau khi nhận được đơn kiến nghị của gia đình, BGH nhà trường đã quyết định tạm đình chỉ dạy học và thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với cô Huyền.

Tuy nhiên, gia đình học sinh M. không đồng ý với việc kỷ luật của nhà trường vì họ cho rằng “đây là hành vi hết sức nghiêm trọng”, cần phải được xử lý nghiêm. Trao đổi với PV báo Người đưa tin, chị Quỳnh bức xúc cho biết: “Sau hôm xảy ra sự việc, 2 má cháu bị sưng phải đi khám. Tuy vậy, điều lo lắng nhất chỉ sợ tâm lý cháu bị ảnh hưởng rồi làm điều dại dột”.

Theo tài liệu PV thu thập được, ngày 5/10, ông Đỗ Văn Chiến - Hiệu trưởng trường THPT Cao Bá Quát đã ký quyết định số 01/QĐ-KLVC cảnh cáo trước hội đồng giáo dục nhà trường đối với cô giáo Đặng Thị Huyền, giáo viên giảng dạy bộ môn Hóa học của nhà trường.

Theo đó, cô Huyền đã có khuyết điểm: “Không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử gây hậu quả nghiêm trọng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của học sinh trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp”. Thời gian kỷ luật là 12 tháng.

Về phía cô giáo Đặng Thị Huyền, cô cũng xin lỗi phía gia đình học sinh M., xin lỗi các bậc phụ huynh và Ban Giám hiệu nhà trường. Đồng thời, cô Huyền đồng ý với mức kỷ luật của nhà trường.

Dù vậy, phụ huynh em M. không đồng tình trước việc cô Huyền chỉ bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo và đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị cần phải xử lý thật nghiêm.

danh-hoc-sinh-1-phunutoday.vn

 Trường THPT Cao Bá Quát nơi xảy ra sự việc.

Trước sự việc này, ngày 7/11, trao đổi với PV báo Người đưa tin, lãnh đạo trường THPT Cao Bá Quát cho biết: Sự việc xảy ra đã lâu, nhà trường đã giải quyết ngay và xong theo đúng pháp luật. Nhà trường cũng đã báo cáo lên Sở GD&ĐT Hà Nội.

Trao đổi thêm với PV, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Trong chiều 7/11, Sở sẽ lập đoàn kiểm tra xuống làm việc với nhà trường và cô giáo Đặng Thị Huyền. Sự việc đang được Sở tiếp tục xử lý.

Mới đây, một em học sinh tiểu học ở Trung Quốc đã rách cả hai tai sau khi bị giáo viên "trừng phạt" vì làm sai một bài tập.

Theo The Paper, sự việc xảy ra tại huyện Trấn Hùng, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Trước đó, một cư dân mạng đã đăng tải thông tin kèm hình ảnh một em học sinh 7 tuổi bị hiệu trưởng, Lương Hoa, xé rách cả hai tai, phải khâu nhiều mũi chỉ vì làm sai một bài tập.

danh-hoc-sinh-3-phunutoday.vn

 (Nguồn: thepaper.cn)

Thậm chí, người này còn đe dọa rằng sẽ tiếp tục trừng phạt nếu cô bé nói với phụ huynh về chuyện này.

Đại diện Phòng giáo dục huyện Trấn Hùng đã xác nhận vụ việc này và cho biết Lương Hoa không còn là hiệu trưởng của trường, người này đã nghỉ hưu từ đầu năm 2016.

Hiện tại, lực lượng chức năng đã đình chỉ việc giảng dạy của Lương Hoa và đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Theo:  khoevadep.com.vn