Diễn viên Nguyễn Hoàng vẫn bị liệt nửa người

( PHUNUTODAY ) - Thông tin mới nhất về tình trạng sức khỏe của Nguyễn Hoàng khiến nhiều người lo ngại, anh vẫn bị liệt nửa người sau 10 tháng mổ não.

Cho đến thời điểm này, 10 tháng sau khi được mổ sau tai biến mạch máu não và 3 tháng sau khi được lắp lại hộp sọ, Nguyễn Hoàng vẫn chưa thể tự thân vận động, việc ăn, ngồi và vệ sinh cá nhân vẫn phải phụ thuộc vào người trợ giúp.

Hiện tại, nam diễn viên đã được họ hàng chuyển đến một căn phòng mới để tiện hơn cho việc chữa trị. Tại đây, Nguyễn Hoàng được nhóm chuyên gia vật lý trị liệu đến điều trị, các bác sĩ chuyên khoa Ngoại thần kinh đến thăm khám và kê toa thuốc định kỳ.

nguyen-hoang-phunutoday1

Diễn viên Nguyễn Hoàng bị liệt nửa người sau 10 tháng mổ não 

Người được gia đình thuê chăm sóc trực tiếp cho Nguyễn Hoàng hé lộ, nam diễn viên ăn uống khá chậm, mỗi lần ăn phải mất hơn một giờ đồng hồ. Mọi người vẫn dốc hết sức để nửa cơ thể bị liệt của anh không bị cứng. Tuy nhiên, đến 13/9, sắc thái của Nguyễn Hoàng hồng hào hơn trước nhưng theo nữ điều dưỡng, tiến triển vận động của anh không khả quan. Nguyên nhân do nam diễn viên bị di chứng của tai biến để lại khá nghiêm trọng. Hiện mỗi tháng, chi phí chữa trị và phục hồi chức năng lên đến hàng chục triệu đồng.

Hồi giữa tháng 6, Nguyễn Hoàng được các bác sĩ cho nhập viện để lắp lại phần hộp sọ được tháo ra trong lần phẫu thuật trước. Kiểm tra trước khi lắp hộp sọ cho thấy não của nam diễn viên không bị teo hay phù nhưng di chứng khiến anh không thể nói chuyện và liệt nửa người.

Theo nhận định của các bác sĩ chuyên khoa thần kinh, di chứng sau tai biến mạch máu não nặng hay nhẹ tùy vào lượng máu chảy ra trong não của bệnh nhân nhiều hay ít. Một số trường hợp phục hồi chức năng sau đó vài tháng nhưng phải tuân thủ chế độ tập luyện theo hướng dẫn của bác sĩ.

Từ khi Nguyễn Hoàng bị tai biến, bên cạnh sự cố gắng của gia đình, phần lớn chi phí điều trị và sinh hoạt nhờ vào sự giúp đỡ của bạn bè và các mạnh thường quân. Chi phí cho lần điều trị này được góp từ tiền ủng hộ của bạn bè nghệ sĩ, khán giả hâm mộ và các nhà hảo tâm khác. Trước đó vào tháng 4, vợ nam diễn viên đã cho thuê lại căn nhà chung cư, và mở một quán cà phê mang tên Nguyễn Hoàng DV tại một con đường nhỏ ở quận 10, TP HCM mong kiếm đủ lãi để tiếp tục chăm sóc và điều trị cho chồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn