Sốc: "Siêu lừa".. giả bán 309 xế hộp cho gần 200 đại gia lấy tiền tiêu xài "tẹt ga"

( PHUNUTODAY ) - Nghi can Trường khai đã mua bán 309 xe các loại với 172 người, số tiền hợp đồng mua bán trị giá hàng trăm tỉ đồng, trong đó đã nhận gần 39 tỉ đồng tiền cọc.

Ngày 1/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thái Trường (33 tuổi, ngụ quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

sieu lua - phunutoday

Nghi can Trường tại cơ quan điều tra. 

Theo công an, trước năm 2013, Trường sinh sống tại tỉnh Đắk Nông, sau đó về Cần Thơ làm nghề mua bán xe ô tô cũ. Sau khi quen được nhiều người, gia nhập vào giới buôn bán xe tại Tây Đô, Trường lại chuyển hướng sang… lừa đảo bằng “chiêu bài” mời các nạn nhân mua xe của Trường với giá rẻ hơn giá xuất xưởng hàng trăm triệu đồng mỗi chiếc.

Lúc này, Trường “nổ” với nhiều người mình có mối quan hệ thân thiết với các chủ hãng xe nổi tiếng và được “ưu đãi” mua xe giá gốc, giá bán ra thấp hơn giá niêm yết xuất xưởng từ 100-300 triệu đồng tùy loại xe. Nhiều người tham rẻ, tin tưởng Trường nên đặt cọc mua xe mỗi chiếc vài trăm triệu đồng.

Đáng nói, nhiều chủ salon xe ô tô vì hám lợi cũng đặt cọc 5-7 chiếc. Sau khi nhận tiền, Trường dùng vào mục đích cá nhân, còn xe thì không có để giao cho khách. Lúc này, các nạn nhân đến công an trình báo bị Trường lừa đảo. Còn Trường thì bỏ trốn.

sieu lua 11 - phunutoday

Hồ sơ vụ án siêu lừa bán 309 xe ô tô (Ảnh: Phương Nguyên).

Qua điều tra, các trinh sát Công an Cần Thơ phát hiện Trường đang trốn ở Nha Trang nên phối hợp với công an nơi đây bắt thanh niên này. Trường được di lý về Cần Thơ để phục vụ công tác điều tra.

Làm việc với công an, nghi can Trường khai đã mua bán 309 xe các loại với 172 người, số tiền hợp đồng mua bán trị giá hàng trăm tỉ đồng, trong đó đã nhận gần 39 tỉ đồng tiền cọc.

Nạn nhân đặt mua nhiều nhất là 5 xe, với số tiền đặt cọc trên 4 tỉ đồng. Sau khi Trường bị bắt, vợ của Trường đã đứng ra thương lượng bồi thường. Hiện cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đang xác minh nguồn tiền mà Trường chiếm đoạt được sử dụng vào mục đích gì để thu hồi.

Đáng chú ý, gia đình, tài sản của Trường không khá giả, thậm chí là nghèo. Hiện công an đang tiến hành mở rộng điều tra làm rõ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link