Bụng to bất thường, cô gái bị mang tiếng "không chồng mà chửa" nhưng mọi người đều ngã ngửa khi biết sự thật

( PHUNUTODAY ) - Vì bụng cô gái ngày một to nên nhiều người dân trong làng bắt đầu nhòm ngó và thì thầm với nhau về cô bé “không chồng mà chửa”.

Khalida Akhter, 18 tuổi (sinh sống tại Kashmir, Ấn Độ) nhận thấy những triệu chứng đau vùng bụng từ cách đây 6 tháng. Ban đầu gia đình nghĩ rằng cô bé mắc chứng đau dạ dày mãn tính nên không đưa đi bệnh viện.

Phải đến khi bụng cô bé ngày càng lớn dần và chân tay sưng phù, họ mới đưa Khalida đi khám và sốc nặng khi biết cô bé mang trong mình khối u nặng tới 21kg.

khong chong ma chua - phunutoday

Cô bé mang trong mình khối u nặng tới 21kg. 

“Dấu hiệu đầu tiên cháu nhận thấy là mất cảm giác ngon miệng khi ăn. Cháu cũng thường xuyên bị nôn mửa, tay chân sưng phù. Càng ngày cháu càng bị đau nhiều hơn và bụng thì phình to như phụ nữ có bầu.”, Khalida kể lại.

Cô bé sau đó đã buộc phải nghỉ học do bụng sưng quá lớn và đau đớn. “Cháu đã phải nghỉ học vì chân tay thường xuyên đau nhức không thể viết được.”

Tại ngôi làng hẻo lánh nơi Khalida sinh sống, tin đồn về sức khỏe của cô gái trẻ này cũng nhanh chóng được truyền đi. Nhiều người dân trong làng bắt đầu nhòm ngó và thì thầm với nhau về cô bé “không chồng mà chửa”, một số người lại cho rằng cô phải chịu lời nguyền của ma quỷ.

“Gia đình cháu đã đưa cháu đến nhà một thầy lang để chữa bệnh vì nghĩ rằng cháu bị ma quỷ nguyền rủa.”, Khalida kể.

Tuy nhiên, lo ngại sức khỏe của con gái ngày càng xấu đi, bố mẹ em đã quyết tâm đưa Khalida đến bệnh viện nhà nhờ nhân viên y tế giúp đỡ. “Chúng tôi đã vô cùng sợ hãi, chúng tôi nghĩ con bé sẽ chết.”, bố của Khalida nói.

bung to bat thuong co gai

Khalida được chẩn đoán mắc khối u buồng trứng và đã được phẫu thuật kịp thời.

Khi đến bệnh viện, sau khi khám các bác sĩ đã vô cùng sốc khi thấy bụng của Khalida phát triển quá lớn. Cô bé được đưa vào phòng phẫu thuật cấp cứu để loại bỏ khối u ra khỏi cơ thể. “Bụng của cô bé như đang mang thai 3,4 đứa trẻ. Chúng tôi vô cùng ngạc nhiên khi gặp trường hợp này.”, bác sĩ phẫu thuật, tiến sĩ Malik Azad Hussein nói.

Khalida được chẩn đoán mắc khối u buồng trứng – một căn bệnh phổ biến ở phụ nữ và thường không quá nguy hiểm. Tuy nhiên trường hợp của cô gái trẻ Khalida với khối u nặng tới 21kg nếu không được can thiệp kịp thời có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

“Nếu cô bé không được đưa đến bệnh viện kịp thời thì rất có thể sẽ ảnh hưởng đến tính mạng và may mắn ca phẫu thuật đã diễn ra thành công.”, tiến sĩ Malik nói thêm.

Trước đó, tại Trung Quốc, một bé gái 12 tuổi cũng đã được phẫu thuật gấp để cắt bỏ khối u có kính thước gần 30 cm ra khỏi cơ thể.

Theo trang báo điện tử Sina, trước đó khi mới nhập viện, Mai Mai (Trùng Khánh, Trung Quốc) nặng 50 kg, bụng phình to. Dù mặc áo che kín nhưng chỉ nhìn qua cũng có thể thấy cô bé giống như phụ nữ đang mang thai ở những tháng cuối cùng của thai kỳ.

bung to bat thuong - phun

Bụng to bất thường kiến ai cũng nghĩ cô bé như đang mang thai ở những tháng cuối thai kỳ (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, khi thăm khám bệnh nhân, các bác sĩ mới ngã ngửa vì em bé mắc bệnh đáng sợ hơn là chuyện mang thai. Bác sĩ Châu Đốc Linh, chủ nhiệm khoa Ung bướu cho biết, tình trạng của Mai Mai đang ở giai đoạn vô cùng nguy kịch. Cô bé đã mắc bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn cuối. Chức năng phổi bên phải đã mất, tràn dịch màng phổi. Khối u đã di căn đến nhiều vị trí trên cơ thể. Hiện tại, khối u có kích thước gần 30 cm.

Thông tin này không chỉ khiến cho bố mẹ của Mai Mai mà toàn bộ bác sĩ thăm khám đều vô cùng sốc. Không ai có thể ngờ được rằng, một cô bé mới 12 tuổi đã bị căn bệnh hiểm ác này, căn bệnh tưởng chừng chỉ có phụ nữ lớn tuổi mới cần phòng tránh.

Ngay sau khi phát hiện, Mai Mai đã được các bác sĩ tại khoa Ung bướu tại TP. Trùng Khánh đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u, đồng thời đảm bảo chức năng sinh sản của cô bé vẫn có thể hoạt động bình thường. Sau 3 tiếng đồng hồ, với sự cố gắng hết mình của các bác sĩ, ca phẫu thuật đã thành công. Khối u đã được cắt bỏ, cân nặng từ 50kg giảm xuống còn 40kg.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn