Sốc với sợi dây đồng 4cm nằm trong phế quản cụ ông 60 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với triệu chứng đau ngực kéo dài khi nuốt nước bọt, ông tìm đến bệnh viện thì bất ngờ bác sĩ phát hiện sợ dây đồng dài 4cm nằm sâu trong phế quản

Ngày 11/3, đại diện Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cu Ba - Đồng Hới cho biết, bệnh nhân Dương Tán (trú xã Đồng Trạch, huyện Bố Trạch) đã phục hồi sức khỏe sau ca phẫu thuật nội soi gắp sợi dây đồng 4cm ra khỏi phế quản.

Mô tả ảnh.
Ông Dương Tán và sợi dây đồng 4cm được lấy ra từ phế quản 

Theo đó, sự việc hy hữu trên được phát hiện vào sáng 10/3, khi ông Tán vào khám bệnh. Được biết, một tuần trước đó ông Tán sốt nhẹ và uống thuốc nhưng không khỏi và có triệu chứng đau ngực khi nuốt nước bọt, khi ho...

Sau khi bệnh nhân nhập viện, các bác sỹ đã hội chẩn, chụp citi cắt lớp phát hiện trong phế quản bệnh nhân có dị vật phát quang bằng kim loại nằm ở phía bên phải. Cùng ngày, ông Tán tiến hành ca phẫu thuật, bác sĩ đã gắp dị vật là sợi kim loại đồng với hình dạng xoắn 2 vòng, chiều dài khoảng 4cm, bề rộng 2 vòng xoắn khoảng 2cm ra khỏi phế quản.

Tuy nhiên, khi hồi tỉnh lại sau ca phẩu thuật, ông Tán cho hay, ông không hề biết sợi dây đồng vào phế quản khi nào.

Bác sỹ Nguyễn Văn Phong, trưởng khoa Răng hàm mặt bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới cho biết: Đây là một ca bệnh hi hữu, dễ gây biến chứng nếu không phát hiện kịp thời. Bệnh nhân thật sự rất may mắn khi cả một thời gian dài sợi kim loại đã không gây nguy hại đến phế quản./

Thực hư chuyện thịt lợn luộc đổi màu sau một đêm
Thực hư chuyện thịt lợn luộc đổi màu sau một đêm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sáng hôm sau tới cơ quan, bà Hậu hoảng hốt khi miếng thịt lợn luộc tối qua bất ngờ đổi sang màu đỏ.

 

Bị cấm yêu, nghịch tử bỏ thuốc chuột vào cháo đầu độc mẹ
Bị cấm yêu, nghịch tử bỏ thuốc chuột vào cháo đầu độc mẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do bị mẹ ngăn cấm chuyện yêu đương nên Huấn âm thầm đổ thuốc chuột vào nồi cháo gà cho mẹ ăn rồi bỏ đi chơi.

 

Hơn 2 tấn mỡ bẩn “suýt” thành dầu cá
Hơn 2 tấn mỡ bẩn “suýt” thành dầu cá
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo lời khai của tài xế, hơn 2 tấn mỡ bẩn bị bắt đang vận chuyển về bán cho một công ty sản xuất dầu cá tại tỉnh Đồng Tháp.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn