Nữ bệnh nhân bất ngờ tử vong sau 1 mũi tiêm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vừa rút kim tiêm ra thì chị Hương bất ngờ co giật, người tím tái và tử vong ngay sau đó ít phút.

Trưa 11-3, ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng nghiệp vụ y, kiêm người phát ngôn Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, Sở đã nhận được báo cáo nhanh của Bệnh viện huyện Thường Xuân về vụ việc. Hiện, Sở Y tế đang phối hợp với cơ quan chức năng, điều tra, sớm làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bệnh nhân Lương Thị Hương (SN 1974, trú thôn Minh Ngọc, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa).

Mô tả ảnh.
Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân, Thanh Hóa

Theo lời kể của người chồng là anh Hà Văn Quê, chiều 8/3, vợ anh là chị Lương Thị Hương đi giao lưu tọa đàm ngày Quốc tế phụ nữ. Tối cùng ngày, chị Hương kêu đau bụng nên được anh đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân khám.

Tại bệnh viện, chị Hương được bác sĩ chẩn đoán bị đau dạ dày và được cho truyền dịch. Tuy nhiên, truyền được khoảng 2/3 chai dịch thì chị Hương kêu đau bụng quằn quại nên anh Quê sang gọi bác sĩ tới khám.

Ngay lập tức, vị bác sĩ mang theo một xi lanh có sẵn thuốc tiêm cho chị Hương. Nhưng, kim tiêm vừa rút ra thì chị Hương bất ngờ co giật, người tím tái và được đưa xuống phòng cấp cứu. Được hơn 5 phút thì chị Hương từ từ lịm dần, rồi tử vong.

Đau lòng trước sự ra đi bất ngờ của người thân và cho rằng bác sĩ tắc trách, gia đình chị Hương đã kéo đến bệnh viện yêu cầu làm rõ và báo cáo với công an huyện Thường Xuân.

Nhận được phản ánh, Công an đã tiến hành niêm phong toàn bộ thuốc điều trị, dịch truyền, xi lanh có chứa thuốc, đồng thời tiến hành mổ tử thi để xác định nguyên nhân

Được biết, sau khi xảy ra sự việc, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành mổ tử thi để tìm nguyên nhân tử vong của chị Hương.

Bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ?

Bà Nguyễn Thị Hằng, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân cho biết, bệnh nhân bệnh nhân Lương Thị Hương được đưa vào bệnh viện lúc 21h15 ngày 8/3 và thời điểm 23h50 cùng ngày bệnh nhân đang truyền dịch thì lên cơn đau vùng thượng vị. Bác sĩ đã dùng thuốc Atropin+Dmedron.

Đến 23h55 phút, bệnh nhân lên cơn co giật, người tím tái nhẹ, mạch, huyết áp bằng 0, ngừng thở, tim khó nghe.

Nghi bệnh nhân bị sốc phản vệ, các bác sĩ chuyển xuống khoa cấp cứu và được xử lý theo phác đồ, tuy nhiên bệnh nhân đã tử vong sau đó.

Chẩn đoán, bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ không hồi phục.

Thông tin mới nhất về vụ 3.000 sản phẩm BVS bị thu hồi
Thông tin mới nhất về vụ 3.000 sản phẩm BVS bị thu hồi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo thông tin ban đầu thì các sản phẩm băng vệ sinh nghi có chứa dioxin tại Pháp và Canada không nhập khẩu và phân phối trên thị trường Việt Nam

 

Sốc:Bị mẹ cấm dùng smartphone, cậu bé 11 tuổi tự cắt lìa ngón tay
Sốc:Bị mẹ cấm dùng smartphone, cậu bé 11 tuổi tự cắt lìa ngón tay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bị bố mẹ nhắc nhở vì dùng smartphone chơi điện tử cả ngày, cậu bé 11 tuổi đã cầm đao tự cắt đứt 2 đốt ngón tay trỏ của mình.

 

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn