Sống cùng bố nuôi 18 năm, thanh niên cay đắng phát hiện ra bí mật mà ông chôn giấu

( PHUNUTODAY ) - Một nam thanh niên đã bất ngờ phát hiện người mà mình yêu thương trong 18 năm qua là kẻ thù s.át h.ại cha mẹ mình năm xưa.

Ngày 25/5, đài truyền hình CCTV đưa tin thanh niên 18 tuổi vừa đoàn tụ với gia đình sau 17 năm bố mẹ ruột bị giết và bố nuôi được xác định là nghi phạm chính trong vụ án.

Theo đó, năm 2001, một cặp đôi họ Trần bị đánh đến chết trong căn nhà đá của họ thuộc làng Shangfengshan gần thị trấn Tín Dương, tỉnh Hà Nam.

Khi đến hiện trường, cảnh sát phát hiện hai vợ chồng đã tử vong, chảy nhiều máu nhưng không thấy Tiểu Phong - con trai 1 tuổi của cặp đôi ở đâu. "Chúng tôi đến căn nhà khi trời đã tối, dù vậy, tôi vẫn nhớ là thấy máu ở khắp nơi" - cảnh sát Chen Congjun cho hay.

Vì không có dấu hiệu dùng vũ lực để đột nhập nên cảnh sát cho rằng hung thủ là người quen với gia đình và đứa con trai có thể bị bắt cóc. Suốt 17 năm sau đó, không ai biết tung tích về đứa trẻ; vụ án mạng cũng đi vào ngõ cụt.

Thông báo truy tìm tung tích của tiểu Phong và người bác sĩ năm đó. Ảnh: Weibo

Thông báo truy tìm tung tích của tiểu Phong và người bác sĩ năm đó. Ảnh: Weibo

Tháng 5/2018, lực lượng chức năng được sự đồng ý của người thân ông Trần, mở quan tài nạn nhân để lấy mẫu xét nghiệm mong tìm được tung tích của cậu bé Tiểu Phong từ đó dò la tin tức của người bác sĩ bí ẩn. Một tháng sau, qua điều tra đối chiếu mẫu xét nghiệm, cảnh sát phát hiện cậu bé trai hiện đang sống ở huyện Kỷ, thành phố Khai Phong, tỉnh Hà Nam có độ tương đồng rất lớn với mẫu thông tin của ông Trần.

Ngay sau đó, cảnh sát lập tức đến huyện Kỷ để điều tra, được biết cậu bé sống cùng với bà nội, bố cậu bé đi làm ăn xa nhà thường ngày không thấy mặt, còn mẹ cậu bé là ai cũng không ai biết. 

Cảnh sát một lần nữa lấy mẫu thông tin của cậu bé làm xét nghiệm, kết quả cậu bé chính là con trai ruột của ông Trần, người đã chết cách đây rất lâu. Từ đó, lực lượng chức năng tiếp tục đi sâu điều tra thân thế ông Trương Khai Cần, phát hiện hình thể và lý lịch mưu sinh của người này trùng với người bác sĩ sống tạm nhà ông Trần năm xưa.

Sau khi tiến hành điều tra lại, cảnh sát tập trung vào nhân vật bố nuôi họ Trương của thanh niên này. Ngay khi có nhiều bằng chứng kết luận bố nuôi có liên quan trực tiếp đến vụ án mạng năm xưa, cảnh sát lập tức bắt giam nhân vật này. Khi bị cảnh sát thẩm vấn, ông Trương đã thú nhận tội ác và hiện bị bắt giam, chờ xét xử. Hiện thanh niên 18 tuổi đã về đoàn tụ với người thân cùng huyết thống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link