Vụ nữ sinh giao gà bị s.át h.ại: Hé lộ mối quan hệ giữa mẹ nạn nhân và kẻ chủ mưu

( PHUNUTODAY ) - Biết con gái bị bắt cóc nhưng bà Trần Thị Hiền – mẹ nữ sinh luôn khai báo thiếu trung thực, gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra.

Liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Mỹ D (SN 1997) bị sát hại khi đi giao gà dịp Tết, mới đây, bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh D.) đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra, làm rõ về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Theo điều tra, cho đến thời điểm hiện tại trong số 9 đối tượng liên quan đến vụ bắt cóc nhằm cưỡng đoạt tiền, h.i.ếp dâm, g.i.ết người liên quan đến vụ án cô gái giao gà ở Điện Biên thì Bùi Văn Công và Vì Văn Toán là hai kẻ ngoan cố, cứng đầu nhất.

Ngày 16/2/2019, Công bị tạm giữ hình sự và bị bắt tạm giam nhưng những ngày trong trại, đối tượng vẫn ngoan cố không khai báo.

Còn đối tượng Vì Văn Toán sau khi mới ra tù, đối tượng này sinh sống trên địa bàn bản Nà Ngum, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên nhưng lại có "số má" bởi gã quy tập được khá nhiều con nghiện. Tên này bị bắt giữ sau khi cơ quan điều tra có đủ chứng cứ từ lời khai của các đối tượng khác. Sau đó Vì Thị Thu sinh năm 1982 – vợ Toán cũng bị bắt giữ vì ma tuý.

Bà Trần Thị Hiền chụp ảnh cùng con gái Cao Mỹ Duyên. Ảnh: FBNV.

Bà Trần Thị Hiền chụp ảnh cùng con gái Cao Mỹ Duyên. Ảnh: FBNV.

Vụ án trên từng gây xôn xao dư luận, đến nay, nhiều câu hỏi xung quanh vấn đề này vẫn còn được đặt ra. Trong đó, mối liên hệ giữa mẹ nữ sinh và nhóm đối tượng gây ra cái chết cho nạn nhân là như thế nào? Có phải chính từ mâu thuẫn giữa mẹ nữ sinh Cao Mỹ D. và Vì Văn Toán đã dẫn đến cái chết thương tâm của cô gái xấu số?

Theo lời khai của Toán và nhóm đối tượng, bà Trần Thị Hiền là bạn làm ăn trong đường dây ma túy từ Lào về Điện Biên. Toán nhiều lần cung cấp "hàng trắng" (heroin) cho bà này... 

Lý do Toán không hé răng nửa lời về mối quan hệ với bà Trần Thị Hiền cho cơ quan chức năng thời điểm trước khi đi tù, cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh...

Các đối tượng bị bắt giữ trong vụ án và hiện trường nơi phát hiện thi thể nữ sinh Cao Mỹ D.

Các đối tượng bị bắt giữ trong vụ án và hiện trường nơi phát hiện thi thể nữ sinh Cao Mỹ D.

Sau khi ra trại, Vì Văn Toán bắn tiếng đòi giải quyết "ân oán giang hồ" với bà Hiền nhưng bà này xem "thằng đi tù về" chỉ ở chiếu dưới.

Vì Văn Toán đã thuê nhóm Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng... những kẻ đang là khách hàng mua lẻ ma túy của vợ chồng Toán bắt cóc Cao Mỹ D. nhằm gây sức ép với bà Hiền. Đến đây vụ việc đã xoay sang một chiều hướng khác, thảm kịch kinh hoàng đã xảy ra; cô con gái xinh đẹp của bà Hiền đã phải chịu cái chết tức tưởi từ mối liên minh ma quỷ của mẹ với băng nhóm tội ác.

Hiện, cảnh sát đang tiếp tục làm rõ, củng cố lời khai của các đối tượng, khớp nối lời khai với các tài liệu, chứng cứ mà cơ quan điều tra thu thập được.

Được biết, khi trình báo con mình bị mất tích và cả quá trình sau này khi lần lượt Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Vì Văn Toán… bị cảnh sát bắt giữ thì bà Hiền vẫn không khai báo bất cứ thông tin gì về mối quan hệ “phức tạp” giữa bà Hiền và nhóm của Vì Văn Toán.

Vụ án được đánh giá là rất phức tạp, các đối tượng có nhiều thủ đoạn đối phó với lực lượng chức năng, bọn chúng đã bàn bạc kỹ trước và sau khi gây án. Lực lượng công an đã rất nỗ lực để đấu tranh, đến nay cũng đã có thêm những tình tiết mới, tuy nhiên, do tính chất nghiệp vụ nên chưa thể cung cấp ra bên ngoài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link