Thanh niên ngồi ô tô sang chảnh nhưng lại vô tư làm điều này gần xe bán chả cá viên gây bức xúc

( PHUNUTODAY ) - Nhóm thanh niên ngồi trong ô tô nhưng lại ngang nhiên vứt giấy ăn trước cửa tiệm của một cụ bà khiến ai nấy cũng bức xúc.

Mới đây, dân mạng lại được một phen dậy sóng khi một tài khoản Facebook nhanh tay đăng tải hình ảnh một vài thanh niên ngồi trong 'xế hộp' sang trọng nhưng vẫn ngang nhiên vứt giấy ăn trước cửa tiệm của một cụ bà.

Nhóm thanh niên vứt rác trước xe bán hàng của một bà cụ.

Nhóm thanh niên vứt rác trước xe bán hàng của một bà cụ.

Cụ thể câu chuyện được một tài khoản Facebook chia sẻ

"Nửa đêm đói bụng đi mua chả cá viên chiên của Ngoại đã ngoài 60 trước chợ Phạm Văn Hai để ăn. Tình cờ có mấy anh chị đi ô tô dừng phía trước xe bán đồ chiên của ngoại để đợi người. Anh trai trong xe thuận tay kéo cửa xuống và bỏ khăn giấy ra giữa đường luôn. 

Thiết nghĩ ai đi ngang qua cũng bỏ một ít rác giữa đường ngay chỗ Ngoại bán chắc người bị đổ lỗi gây mất vệ sinh công cộng là Ngoại. Nên thôi, mình chạy ra nhặt miếng khăn giấy của anh đó và sẵn tiện nhặt rác xung quanh bỏ vào thùng rác cho sạch chỗ buôn bán của Ngoại.

Ai bảo em nghèo, dân trí thấp, em chịu vì đó giờ chưa được ngồi ô tô như mấy anh chị xinh đẹp kia. Thấy mà bực thật sự!".

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ, phần lớn dân mạng đều đồng tình với suy nghĩ của người chứng kiến sự việc. Ý thức của mỗi người thể hiện ở những hành động nhỏ nhất. Một tờ giấy cũng không vứt đúng chỗ thì bảo vệ môi trường thế nào, ý thức vì người khác ở đâu?

"Không phải cái gì lấp lánh cũng là vàng. Không phải cứ ngồi ô tô là sang. Có tiền mà không có giáo dục thì cũng là thứ thấp hèn".

"Trân trọng cách làm của bạn. Một việc làm nhỏ mà ý nghĩa vô cùng to lớn".

"Toàn cậu ấm cô chiêu vậy mà hành xử thiếu ý thức".

Cách đây không lâu, câu chuyện người ngồi trên ô tô sang trọng xả rác ra đường phố cũng từng khiến dân mạng xôn xao.

Ảnh cắt từ clip. Nguồn: Fb Hồ Công Cường

Ảnh cắt từ clip. Nguồn: Fb Hồ Công Cường

Theo đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, sau khi thấy người ngồi trong ô tô thản nhiên vứt 2 ly cà phê đã uống hết ra một con phố ở Sài Gòn, tài xế ô tô gắn camera hành trình liền chạy tới, nhặt lên “trả lại” vào trong xe.

Đoạn clip sau khi được chia sẻ đã gây được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều phẫn nộ với hành động của tài xế ô tô trong clip.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link