Bật mí mẹo giải quyết mọi khuyết điểm của làn da bằng loại quả quen thuộc trong nhà bếp

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng khám phá tất tần tật các tác dụng làm đẹp của chanh trong bài viết này nhé.

Lợi ích của chanh

Acid tự nhiên trong chanh giúp loại bỏ tế bào chết và kích thích quá trình tái tạo da mới, mang lại làn da trắng sáng tự nhiên. Vitamin C trong chanh là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp giảm thiểu sự xuất hiện của thâm nám và đốm đen trên da.

Hàng loạt các nghiên cứu đã chỉ ra rằng axit trong nước ép chanh có tác dụng làm giảm vết sẹo trên da. Bên cạnh đó tinh dầu trong chanh còn hỗ trợ các loại vitamin thiết yếu dễ thấm sâu qua lớp biểu bì hơn giúp các vết sẹo trên da mau lành.

Cách làm đẹp bằng chanh

Chanh và sữa tươi

Trộn đều nước cốt chanh với sữa tươi theo tỷ lệ 1:2. Thoa đều hỗn hợp lên mặt, để khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

chanh1

Trị mụn đầu đen

Hầu hết chị em phụ nữ đều bị mụn đầu đen đeo bám. Mụn đầu đen khiến da chúng ta bị sần sùi, trông vô cùng xấu xí. Bạn tiến hành thoa nước cốt chanh lên mặt sau khi đã làm sạch, dùng tay massage nhẹ nhàng để nước cốt chanh thấm sâu vào các tế bào. Để vậy chừng 15 phút sau đó rửa mặt sạch bằng nước.

Chanh và mật ong

Trộn nước cốt chanh và mật ong theo tỷ lệ 1:1. Áp dụng lên da, giữ trong 15 - 20 phút trước khi rửa sạch.

Chanh và bột nghệ

Tạo một hỗn hợp từ nước cốt chanh và một lượng nhỏ bột nghệ. Thoa lên da và để yên trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch.

Chanh và cà chua

Ép cà chua để lấy nước, rồi thêm 1 muỗng cà phê nước cốt chanh. Sau đó bạn khuấy đều lên và thoa lên da mặt. Để mặt nạ trong khoảng  từ 20 – 25 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Nên thực hiện đều đặn 2 lần mỗi tuần. Với cách làm trắng da mặt bằng chanh và cà chua này, da sẽ trắng sáng hơn trông thấy.

chanh

Chanh và khoai tây

Dùng khoảng 2 – 3 củ khoai tây nhỏ đem gọt vỏ, hấp chín sau đó nghiền nhuyễn, rồi trộn thêm với 1 muỗng cà phê nước cốt chanh.  Sau khi rửa sạch mặt thật sạch, bạn dùng khăn ấm đắp lên mặt để cho lỗ chân lông có thể nở ra, dễ dàng hấp thụ được các dưỡng chất cần thiết. Sau khoảng 2 – 3 phút, thì thoa đều hỗn hợp đã làm và nằm thư giãn trong khoảng 15 – 25 phút là có thể rửa sạch mặt với nước mát.

Lưu ý:

- Kiểm tra phản úng da: trước khi áp dụng chanh lên toàn bộ khuôn mặt, hãy thử nghiệm trên một vùng da nhỏ để kiểm tra phản ứng.

- Chanh làm da bạn trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Do đó, hãy sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khi ra ngoài.

- Tránh sử dụng chanh trên da bị tổn thương, trầy xước hoặc mụn viêm để không làm tăng tình trạng kích ứng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link