Đặt một nhánh tỏi dưới gối trước khi ngủ, sáng dậy bạn sẽ thấy ngay điều kỳ diệu xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Việc đặt một nhánh tỏi dưới gối trước khi đi ngủ có thể mang lại nhiều lợi ích bất ngờ mà bạn chưa biết.

Tỏi không chỉ là một loại gia vị quen thuộc trong bếp mà còn được coi là một phương thuốc tự nhiên, phòng ngừa nhiều loại bệnh. Ngoài việc ăn trực tiếp, có nhiều phương pháp khác để phát huy công dụng "thần kỳ" của tỏi.

Đặt một củ tỏi dưới gối là một phương pháp dân gian có từ khá lâu, được áp dụng để chữa chứng mất ngủ.

dat-toi-duoi-goi-01

Điều này được lý giải như sau: Trong tỏi có chứa hợp chất lưu huỳnh allicin. Chất này cùng với mùi thơm của tỏi có tác dụng làm dịu, giúp cải thiện giấc ngủ của bạn. Ngoài ra, trong tỏi còn chứa một hàm lượng kẽm tự nhiên, có thể tác động đến não bộ và tinh thần, giúp bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn.

Bên cạnh đó, nếu bạn hay bị nghẹt mũi, khó thở thì việc để tỏi gần hệ hô hấp sẽ giúp cải thiện vấn đề này rõ rệt.

Như vậy, để tỏi dưới gối có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, nạp đủ năng lượng để bạn sẵn sàng bắt đầu một ngày mới.

Bên cạnh đó, ăn tỏi trước khi ngủ cũng giúp cải thiện giấc ngủ của bạn. Tỏi chứa magie hỗ trợ giấc ngủ sâu, làm tăng thư giãn và giảm căng thẳng. Kali trong tỏi được cho là làm tăng hiệu quả giấc ngủ và giảm việc bị thức giấc.

Bạn có thể pha tỏi với sữa để tạo thành một loại đồ uống cải thiện chất lượng giấc ngủ. Hãy lấy một tép tỏi nghiền nhuyễn và một cốc sữa cho vào nồi đun sôi khoảng 3 phút. Có thể cho thêm một chút đinh hương, mật ong và khuấy đều. Uống một cốc sữa này trước khi ngủ khoảng 30 phút để có hiệu quả tốt nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn