Sự thật kinh hoàng về kem lột tẩy trắng da

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Loại kem lột tẩy trắng da đang được chị em ưa chuộng hiện nay có thể gây dị ứng, ung thư da, thậm chí là tử vong.

kem trắng da gây ung thư

Không có 1 thành phần tự nhiên nào có thể làm da trắng siêu tốc. Nếu có thì tại sao các hãng mỹ phẩm uy tín, tên tuổi hàng đầu thế giới lại không dùng.

kem làm trắng da gây ung thư

Các loại kem trên thị trường thường chứa các chất độc hại với cơ thể nhưng lại làm trắng rất nhanh. Bản chất của các loại kem tẩy trắng da, kem lột da đều chứa những loại hóa chất tẩy. Những chất tẩy này khi được thoa lên da sẽ tẩy, làm bong tróc lớp biểu bì trên da, để lại phần da non phía trong, do vậy gây nên ảo giác cho người sử dụng về công dụng làm trắng của nó. Tùy từng loại sản phẩm sẽ có liều lượng tẩy khác nhau, do đó sẽ có độ tẩy trắng khác nhau.

kem làm trắng da gây ung thư

Những kem này có thể làm dị ứng , tổn thương da, da mỏng, teo da, rối loạn sắc tố . Tẩy da thường dẫn đến nguy cơ teo da do mất tế bào, nguy hiểm hơn cả là các mao mạch bị lộ rõ, da bị ửng đỏ, khả năng phục hồi là rất khó. Da bị lột tẩy, dẫn đến mất cân bằng độ ẩm, gây khô da, về lâu dài thì tiến trình lão hóa tự nhiên sẽ đến nhanh hơn.

kem làm trắng da gây ung thư

Làm da yếu đi: gây nhiễm sắc tố da, khiến da mất đi thành phần cân bằng tự nhiên và khả năng tự bảo vệ, thậm chí không thể hồi phục như ban đầu.

kem làm trắng da gây ung thư

Do chứa nhiều hóa chất độc hại nên các loại kem này còn có thể gây nhiễm trùng da, tức ngực, nôn mửa, phổi bị ứ nước, thậm chí có thể dẫn đến suy gan, suy thận… Những trường hợp này nhẹ thì bị dị ứng nổi mề đay, nặng hơn là suy hô hấp, phù tạng, rối loạn nhịp tim…

kem làm trắng da gây ung thư

Không chỉ vậy khi bị giảm sức đề kháng, da dễ bị phồng rộp, nhiễm trùng… thậm chí là ung thư da nếu tiếp xúc nhiều với các hóa chất có hại.

kem làm trắng da gây ung thư

Khiến bạn bị phụ thuộc và buộc phải dùng tiếp. Lớp da trắng mịn mà các bạn thấy được sau khi sử dụng kem lột chỉ là lớp da bên trong, vẫn còn non nớt, sau một thời gian sẽ lão hóa và tiếp tục trở thành lớp biểu bì trên cùng. Điều này sẽ lại cuốn bạn vào một vòng luẩn quẩn sử dụng kem làm trắng mà không hề có lối thoát hay điểm dừng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn