Sự thật ngã ngửa vụ hot girl rao bán thân lấy tiền chữa bệnh cho mẹ

( PHUNUTODAY ) - Một cô gái lên facebook cá nhân đăng tải dòng trạng thái muốn bán thân lấy tiền chữa bệnh cho mẹ khiến mạng xã hội xôn xao.

Ngày 18/2, mạng xã hội lan truyền vụ một hotgirl Đà Lạt (giới thiệu là sinh viên Đại học Văn Hiến TP.HCM) đăng Status trên trang cá nhân có tên Lê Thị Tường Vân muốn "đi khách" lấy tiền chữa bệnh cho mẹ.

Theo đó, trên trang cá nhân của cô gái này viết:

"Hiện tại mẹ em bị tai biến hôn mê sâu nguy kịch lắm. Bác sĩ nói phải phẫu thuật gấp mới hi vọng cứu sống được. Em cần tiền gấp phẫu thuật cho mẹ nên nhận "đi… khách" tại khu vực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng và trung tâm thành phố Đà Lạt".

Thông tin được đăng trên dòng thời gian Facebook cá nhân của cô gái.

Thông tin được đăng trên dòng thời gian Facebook cá nhân của cô gái.

Trước đó, hot girl này cũng đã treo một Status, nội dung: "Hiện tại mẹ em bị tai biến hôn mê sâu. Bác sĩ nói phải phẫu thuật gấp mới hi vọng cứu sống được. Mà chi phí ca phẫu thuật lên tới 110 triệu. Em còn thiếu 26 triệu nữa. Em mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người. Em xin chấp nhận hết mọi yêu cầu của người giúp".

Ngay sau khi những dòng trạng thái được đăng tải đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Đã có rất nhiều người vào comment, có những người tỏ ra đồng cảm, chia sẻ, động viên, khuyên bảo cô gái đừng “làm ẩu”, đừng bán thân… Nhưng cũng có rất nhiều ý kiến cho rằng đây là chiêu trò lừa đảo…

Đoạn tin nhắn trò chuyện giữa 2 người được đăng tải.

Đoạn tin nhắn trò chuyện giữa 2 người được đăng tải.

Theo đó, khi có người ngỏ ý muốn xin số điện thoại thì "hot girl" trả lời qua tin nhắn là đã bán điện thoại rồi. Khi họ nói muốn xin số điện thoại và địa chỉ nhà để nhờ người xác minh, hỗ trợ thì cô gái trả lời: “Vậy thôi anh. Chiều nay không có tiền thì bệnh viện trả về rồi”.

Sau khi hỏi mẹ cô gái nằm ở khoa nào của BV Lâm Đồng, phòng số bao nhiêu? thì lập tức người này đã bị cô gái chặn luôn messenger và Facebook.

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Xuân Tạo, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, xác nhận bệnh viện không có tiếp nhận cũng như đang điều trị đối với bệnh nhân có trường hợp như các trang mạng xã hội phản ánh.

"Lương tâm các y, bác sĩ là cứu người, không một bệnh viện nào mà vô tâm như thế. Nếu có trường hợp cấp cứu buộc phải phẫu thuật thì bệnh viện tiến hành làm ngay rồi tính sau. Tùy theo mức độ khó khăn của nạn nhân mà bệnh viện cân nhắc mức độ hỗ trợ đồng thời thông báo cộng đồng, xã hội giúp đỡ" - ông Tạo nói.

Ngoài ra, bác sĩ Sơn, công tác tại Khoa Hồi sức cấp cứu chống độc tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, khẳng định: "Không có bệnh nhân nào thuộc trường hợp như trên trong thời gian gần đây. Đặc biệt, tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng chưa có ca phẫu thuật nào có số tiền cao đến hơn 100 triệu đồng như phản ánh".

Phòng công tác sinh viên của Đại học Văn Hiến được biết, hiện không có sinh viên nào như vậy. Có 1 bạn là Lê Thị Tường Vân nhưng quê tận Bến Tre, không phải ở Lâm Đồng.

Hiện câu chuyện vẫn đang gây xôn xao trên mạng xã hội.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link