Sự thật phũ phàng: Quà đính hôn càng lớn, nguy cơ ly hôn càng cao

( PHUNUTODAY ) - Nghiên cứu mới đây từ Hoa Kỳ cho thấy cặp đôi càng dồn nhiều sính lễ, vật chất cho đám cưới càng gia tăng căng thẳng khi kết hôn.

Nghiên cứu mới của Hoa kỳ cho thấy càng dồn nhiều tiền cho đám cưới, căng thẳng càng gia tăng sau kết hôn, và dễ dẫn đến đường ai nấy đi.

Nghiên cứu của Đại học Emory (Hoa Kỳ) chỉ ra rằng các đôi chi 20 nghìn đôla (khoảng 450 triệu đồng) cho đám cưới thì tỷ lệ ly dị cao gấp 1,6 lần so với nhóm chi phí từ 5 đến 10 nghìn đôla. Nghiên cứu cũng chỉ ra các cặp vợ chồng tránh được ly hôn là có đám cưới chỉ một nghìn đôla hoặc ít hơn. Thêm vào đó, đám cưới có ít khách mời cũng có tỷ lệ ly hôn thấp hơn nhiều.

wedding-loan-bad-credit-i

Ảnh: Peerform.

Các nhà nghiên cứu lý giải cho điều này thông tin chính căng thẳng về tài chính trong đám cưới đã ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc của các cặp vợ chồng và có ý nghĩa quyết định đến việc ly dị hay hay tiếp tục cố gắng. Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng cặp đôi mua nhẫn đính hôn đắt tiền cũng có khả năng dẫn đến ly dị hơn so với cặp đôi tổ chức lễ cưới bình dị. Tuy vậy, điều đó không có nghĩa là nói về tất cả các cặp đôi đã tổ chức lễ cưới linh đình. Quan trọng vẫn là niềm tin về tình yêu ở hai người và sự bền bỉ trong tâm trí, quyết tâm đi đến hạnh phúc cùng người mình yêu.

1412684829924_wps_56_groo

Nghiên cứu mới đây từ Hoa Kỳ cho thấy cặp đôi càng dồn nhiều sính lễ, vật chất cho đám cưới càng gia tăng căng thẳng khi kết hôn.

Do vậy, nếu bạn yêu nhau và đang chuẩn bị đám cưới, có lẽ sau khi biết nghiên cứu này bạn sẽ có thêm một lý do để tiết kiệm tối đa trong đám cưới của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn