Giải thoát 2 học sinh ngây thơ suýt bị bán vào động mại dâm

( PHUNUTODAY ) - Lợi dụng tâm lý không ổn định của các bé tuổi dậy thì, Lệ đã tìm cách tiếp cận, đưa ra những lời hứa hươu vượn để dụ dỗ, lừa đưa các em sang "động quỷ".

Công việc nhẹ nhàng, lương cao ngất ngưỡng

Trở về nhà lúc 4h sáng ngày 6/9, em L.T.T.L. (SN 2004), trú tại huyện Yên Thành (Nghệ An) với vẻ mệt mỏi, sợ hãi. Phải mất đến 30 phút nhờ ông bà ngoại khuyên giải thì em mới đến ngồi thu mình trong một xó. Tuy vậy, cô bé vẫn sợ người lạ và không dám nói gì.

Để giải tỏa tinh thần cho cháu, bé Phan Thị Hảo (SN 1950, bà ngoại em L.) kể về sự việc cháu mình lừa đảo di làm. Theo đó, bà Hảo có bốn người con, trong đó chị Hoàng Thị Nhàn là người con thứ ba. Đến tuổi trưởng thành, chị Nhàn yêu anh Lương Xuân Sáng nhưng không được gia đình đồng ý. Mặc dù vậy, hai anh chị vẫn quyết ý đến với nhau và có một người con gái chung là em L.

"Lúc đó Sáng vẫn chưa vi phạm pháp luật gì nhưng cảm giác làm cha mẹ thấy Sáng có những hành động bất thường, vì thế chúng tôi nhất quyết phản đối. Thế nhưng cuối cùng hai đứa vẫn quyết lấy nhau nên chúng tôi đành chịu. Chúng tôi đã hi vọng con sẽ hạnh phúc, không ngờ lại có kết cục bất hạnh”, bà Hảo nói.

Khi em L. được khoảng 2 tuổi thì bố bị bắt vì tội vận chuyển ma túy nên phải đi tù. Vì những mâu thuẫn gia đình trước đó, nên trong thời gian anh Sáng đang ở trại giam thì chị Nhàn đã quyết định ly hôn. Sau khi hoàn thành các thủ tục, giành được quyền nuôi em L. thì chị Nhàn quyết định sang Malaysia lao động.

Lúc này, chị Nhàn giao con cho ông bà ngoại chăm sóc. Tuy nhiên, khi anh Sáng được mãn hạn tù trở về thì em L. về ở với bố. Được vài năm sau, anh Sáng quyết định đi bước nữa, đây cũng là lúc L. 14 tuổi và bé bắt đầu nhận ra thực tế rằng, tình cảm bố con sẽ không được như xưa.

Đây cũng là thời gian đầy sóng gió với L.. Trong thời gian ở với bố, được bố đưa ra quán cà phê, em L. có quen với một nhân viên massage tên Nhật Lệ. Tại đây, em L. thường xuyên kể cho nữ nhân viên này nghe về hoàn cảnh gia đình.

Nắm bắt được hoàn cảnh của L., người phụ nữ này động viên, an ủi và chia sẻ với L.. Vì lẽ đó nên L. nhanh chóng thân thiết và trìu mến gọi người phụ nữ này là cô Lệ.

Trong quá trình cô cháu trò chuyện, L. thường giãi bầy về việc mong muốn đi thật xa để không phải nhìn bố và người phụ nữ khác sống với nhau. Nắm bắt được cơ hội, người phụ nữ này đưa ra gợi ý có thể tìm một việc cho em L. vừa nhẹ nhàng lại lương cao, quan trọng hơn là có thể đi nơi khác.

Suốt thời gian này du đang đi học nhưng em L. chểnh mảng học tập, thường xuyên cáu gắt nên nhiều lần bị anh Sáng đánh. Đau lòng trước việc đó, vào ngày 13/8, bà Hảo đã quyết định đến nhà đón cháu về cùng sống với ông bà.

Trước sự chứng kiến của tất cả mọi người, em L. đã viết một bản cam kết không quay lại ở với bố nữa, đồng thời hứa sẽ cố gắng học tập khi về nhà ông bà ngoại.

Cho đến ngày 1/9, trên đường đi học về thì em L. gặp em P.V.A (SN 2000, học sinh cùng trường). Sau khi biết V.A cùng cảnh, cả hai cùng có tâm lý chán nản về chuyện gia đình. Sau một hồi nói chuyện L. đã đưa V.A. về nhà. Tại đây, hai em đã sang nhà hàng xóm mượn một chiếc xe đạp để đi gặp cô Lệ.

Cuộc "viễn chinh" đầy mạo hiểm lên phương Bắc

Sau một thời gian trò chuyện, em L. đã có thể kể lại toàn bộ sự việc kinh khủng đã xảy ra với mình. Dù ký ức vẫn rõ ràng như mới xảy ra ngày hôm qua nhưng em vẫn rất khó khăn để giữ được bình tĩnh khi nhớ lại.

Theo em L., khi hai em nói muốn rời nhà bỏ đi thì “cô Lệ” khẳng định có thể tìm giúp cho việc nhẹ nhàng mà lương cao, tuy nhiên phải đi xa một chút. Nghe thấy vậy 2 em đồng ý, vì chỉ cần không ở huyện Yên Thành thì đi đâu kiếm được nhiều tiền là các em có thể đi được hết.

Sau một hồi bàn bạc, Lệ và người tình tên Kiên trực tiếp đưa hai em về nhà thu xếp quần áo để có thể đi trong buổi chiều.

“Em thì muốn thứ 7 mới đi, nhưng chị V.A muốn đi ngay nên em nghe theo. Nhưng cô Lệ lại nói muốn đưa bọn em đi thì cần rất nhiều tiền, mà giờ cô gần hết tiền rồi, vì thế cô Lệ mới bảo em lấy chiếc vòng cổ do bà nội em mua cho (giá 850.000 đồng) bán lấy tiền làm lộ phí. Em không muốn bán nhưng đành nghe theo và đưa vòng cho cô Lệ. Sau đó, em và chị V.A ngồi chờ cô Lệ đưa vòng đi bán và sắp xếp một số công việc", L. kể.

Khoảng 1h sáng 3/9, Lệ trở về và đưa cho em L. 100.000 đồng bảo là tiền bán vòng bạc. Đồng thời, Lệ còn cho biết gia đình đang tìm kiếm hai em, vì thế sẽ phải thay đổi lịch trình. Trước đó, Lệ định đưa hai em ra Móng Cái (Quảng Ninh), nhưng giờ sẽ đưa hai em ra Nam Định làm tạm, khi nào yên ổn sẽ sắp xếp công việc sau.

Bà Hảo cho biết, chiều ngày 1/9, không thấy cháu trở về ăn cơm nên đi tìm, nhưng không thấy cháu đâu. Sau đó bà Hảo xin số điện thoại bạn cùng lớp hỏi nhưng vẫn không ai có thông tin.

Đến ngày 2/9, ông Hoàng Hùng (SN 1952, ông ngoại cháu L.) biết được một thông tin quan trọng là trước khi cháu đi đã đưa V.A về nhà và có sang hàng xóm mượn xe đạp để đi lên gặp cô Lệ. Do cô Lệ này là người quen của anh Sáng nên ông bà lập tức bảo bố cô bé gọi điện xác minh.

Khi anh Sáng gọi điện cho Lệ thì người phụ nữ này khẳng định không mang cháu đi đâu cả nhưng khi tìm đến địa chỉ quán nơi Lệ ở thì được biết người phụ nữ này cũng vắng mặt bất thường mấy ngày nay.

Ít ngày sau, nhận được tin Lệ đã trở về nên gia đình lập tức lên tìm và yêu cầu khai rõ đã đưa các cháu đi đâu, làm gì. Biết không thể chối được nữa nên Lệ đã phải đưa gia đình ra Nam Định để đón các cháu về.

“Cháu đã về nhà thì gia đình cũng không mong gì hơn, nhưng đến nay người phụ nữ đó vẫn chưa bị khởi tố, không chỉ gia đình tôi mà còn nhiều gia đình khác cũng sẽ bị lừa. Chúng tôi mong muốn cơ quan công an xử lý đúng pháp luật, đúng người đúng tội”, ông Hùng bày tỏ.

Đối tượng tên giả?

Ngày 7/9, Ông Phan Văn Quyết, Trưởng Công an thị trấn Yên Thành thông tin: “Sau khi nhận được đơn phản ánh, chúng tôi đã triệu tập các cháu và đối tượng lên để lấy lời khai. Sau đó, đơn vị đã chuyển cho đội Điều tra Công an huyện Yên Thành xử lý vụ việc”.

Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp hồ sơ cho báo chí, tuy nhiên đối tượng tên Nhật Lệ theo tố cáo không phải tên thật, đây chỉ là tên gọi khi đối tượng này làm việc tại quán massage. Đối tượng này được xác định là Nguyễn Thị Tùng (40 tuổi, trú tại xã Quang Thành, huyện Yên Thành).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link