Sự thật về loại nước dừa giá 20.000 đồng/lít bán tràn lan trên "chợ mạng", chị em mua về dùng cần lưu ý

( PHUNUTODAY ) - Nước dừa là loại đồ uống giải khát tốt trong mùa hè. Tuy nhiên, khi sử dụng cần có những lưu ý nhất định.

Nguồn gốc nước dừa có giá 20.000 đồng/lít

Trong những ngày nắng nóng, nước dừa trở lành mặt hàng được nhiều người tìm kiếm. Thời gian gần đây, nước dừa được rao bán nhiều trên "chợ mạng" với mức giá rẻ giật mình, chỉ từ 30.000-40.000 đồng một chai 1,5 lít. Sản phẩm này nhanh chóng thu hút sự chú ý của các chị em.

Người bán thường quảng cáo, nước dừa được lấy từ dừa bánh tẻ ở Bến Tre và Bình Định, không phải loại dừa xiêm vỏ xanh bán cả quả tại các hàng, quán nước, cũng không phải loại dừa quá già, Vì dừa già lượng cùi không đạt, nước lại bị chua, không bán được.

Thông thường, một quá dừa xiêm loại nhỏ được bán với giá từ 15.000-20.000 đồng. Do đó, loại nước dừa đóng chai này có lợi hơn nhiều về mặt kinh tế.

Nước dừa được đóng chai dung tích 1,5 lít bán với giá từ 30.000-40.000 đồng.

Nước dừa được đóng chai dung tích 1,5 lít bán với giá từ 30.000-40.000 đồng.

Tuy nhiên, nhiều người nghi ngờ về chất lượng của nước dừa đóng chai. Có ý kiến cho rằng, loại nước này mà đã được pha nước lọc hoặc cho thêm đường.

Theo Dân trí, một người bán hàng hàng cam đoan đây là loại nước dừa nguyên chất 100%. Sở dĩ có giá rẻ như vậy vì sản phẩm mà người này kinh doanh chủ yếu là nước cốt dừa và gáo dừa, không phải là nước dừa. Nước cốt dừa dùng để cung cấp cho các công ty kem, các nhà hàng, quán chè, còn gáo dừa được đưa tới các công ty sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ xuất khẩu.

Hiện nay có hàng trăm người bán loại nước dừa đóng chai giá rẻ này, khi mua về chị em cần lưu ý chọn người bán có uy tín, kiểm tra chất lượng sản phẩm thật kỹ. Tránh mua phải nước dừa pha tạp chất, không đảm bảo an toàn.

Lưu ý khi uống nước dừa

Nước dừa có tính mát, hàn, nhất là nước dừa non. Do đó, người bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy không nên sử dụng. Phụ nữ có thai trong 3 tháng đầu cũng tránh uống nước dừa đề phòng nguy cơ sảy thai.

Nước dừa có thể gây tình trạng thừa đường, thừa calo nên những người đang cần giảm cân, người thừa cân, béo phì cần tránh sử dụng.

Người mắc bệnh thận, bị phù ứ nước trong cơ thê cũng nên tránh uống loại nước này để các triệu chứng bệnh không trầm trong thêm, dẫn tới những hậu quả ngoài mong muốn.

Người bị tiểu đường không nên uống nước dừa sau bữa ăn vì có nguy cơ làm tăng đường huyết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link