Sữa Cô gái Hà Lan hỏng: Bỏ hay uống thử rồi...phun ra?

06:27, Thứ sáu 29/06/2012

( PHUNUTODAY ) - Trong văn bản trả lời độc giả phản ánh chất lượng sản phẩm sữa Cô gái Hà Lan gửi tới báo Phunutoday, ông Phó Tổng giám đốc nhà sản xuất nhãn sữa Cô gái Hà Lan thừa nhận thực tế có một vài sản phẩm bị hư hỏng.

Bảo vệ người tiêu dùng) - “Thực tế một vài sản phẩm bị hư hỏng, trong số hàng trăm triệu sản phẩm được bán ra, do bao bì bị tổn thương, trong quá trình vận chuyển, lưu trữ trên thị trường là khó tránh khỏi một cách tuyệt đối”, ông Trần Quốc Huân, Phó Tổng giám đốc công ty sản xuất sữa Cô gái Hà Lan thừa nhận.
[links()]
Có lỗ thủng cực nhỏ?

Sau khi báo Phunutoday đăng tải những phản ánh của khách hàng về việc mua phải sữa Cô gái Hà Lan bị hỏng, ngày 27/6/2012, chúng tôi đã nhận được văn bản phản hồi từ phía nhà sản xuất sữa Cô gái Hà Lan – công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam (đại chỉ tại phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Phần đầu văn bản trả lời của nhà sản xuất sữa Cô gái Hà Lan – công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam.
Phần đầu văn bản trả lời của nhà sản xuất sữa Cô gái Hà Lan – công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam.

Văn bản do ông Trần Quốc Huân, Phó Tổng giám đốc công ty ký có đoạn: Thực tế một vài sản phẩm bị hư hỏng, trong số hàng trăm triệu sản phẩm được bán ra, do bao bì bị tổn thương, trong quá trình vận chuyển, lưu trữ trên thị trường là khó tránh khỏi một cách tuyệt đối.

Việc một vài trường hợp sản phẩm bị hư hỏng thỉnh thoảng có thể xảy ra đơn lẻ, cục bộ, trong quá trình bảo quản, vận chuyển trên thị trường, do thực hiện quá trình này chưa hoàn toàn tốt, đôi khi xảy ra những va đập mạnh, từ đó gây ra các vết thủng cực nhỏ trên bao bì sản phẩm mà mắt thường không phát hiện ra, nhưng vi khuẩn vẫn có thể xâm nhập vào được, gây nhiễm khuẩn trên chính sản phẩm đó.

Việc nhiễm khuẩn sẽ làm cho hộp sữa có hiện tượng “căng phồng, lợn cợn, sánh đặc, hoặc làm thay đổi mùi, vị sản phẩm”, và lúc này có thể nhận biết dễ dàng bằng cảm quan.

Khách nên vứt ngay khi phát hiện

Chúng tôi chủ trương yêu cầu người bán và khách hàng loại bỏ ngay khi phát hiện, nghi ngờ và luôn sẵn lòng đổi lại sản phẩm mới cho khách hàng trong những trường hợp nêu trên một cách dễ dàng, thuận tiện.

Chúng tôi cũng thực hiện tổ chức hệ thống phân phối khép kín, được huấn luyện, đào tạo kiểm tra giám sát thường xuyên, kết hợp với hệ thống mã vạch trên bao bì sản phẩm cho phép khả năng truy nguyên sản phẩm khi có sự cố hư hỏng xảy ra, nhờ đó nhanh chóng xác định nguyên nhân, có biện pháp kịp thời, hạn chế thấp nhất hậu quả.

Văn bản trả lời do ông Trần Quốc Huân, Phó Tổng giám đốc công ty ký, qua đó thừa nhận thực tế có một số trường hợp sữa Cô gái Hà Lan bị hư hỏng.
Văn bản trả lời do ông Trần Quốc Huân, Phó Tổng giám đốc công ty ký, qua đó thừa nhận thực tế có một số trường hợp sữa Cô gái Hà Lan bị hư hỏng.

Dù thừa nhận có một số sản phẩm bị lỗi, với lý do quá trình vận chuyển, bảo quả, chứ không phải do nhà sản xuất, vì theo Phó Giám đốc nhà sản xuất sữa Cô gái Hà Lan, toàn bộ quy trình chế biến, đóng gói được thực hiện trên dây chuyền khép kín gần như tự động hoàn toàn.

Chất lượng được kiểm soát nghiêm ngặt từ nhà cung cấp nguyên vật liệu và suốt quá trình chế biến, đóng gói, lưu trữ trước khi đưa sản phẩm ra thị trường.

Thậm chí, theo công ty này, họ là đơn vị đầu tiên và duy nhất hiện nay ở Việt Nam nhận được toàn bộ 4 chứng chỉ đạt tiêu chuẩn quốc tế cho các hệ thống quản lý ISO và OHSAS bởi Bureau Veritas, một Tập đoàn theo họ là uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đánh giá các hệ thống quản lý Chất lượng, Sức khỏe và An toàn, Môi trường và Trách nhiệm xã hội.
 

Vứt ngay cũng được, uống phải thì... phun ra!

Phó Tổng giám đốc Huân lưu ý khách hàng nên loại bỏ ngay sữa bị hỏng, tuy nhiên trước đó, trả lời Phunutoday, ông Nguyễn Ngọc Kinh Luân - Giám đốc Đối ngoại và bà Tuyết Vân - Trưởng bộ phận Chăm sóc khách hàng Công ty TNHH FrieslandCampina Việt đều đã khẳng định:

“Nếu sữa bị hỏng, bao bì sẽ bị phồng, người tiêu dùng thấy vậy không dùng nữa. Nếu không biết, uống phải sữa hỏng sẽ có vị đắng, chua thì phản xạ tự nhiên của cơ thể, ngay cả đứa bé nó cũng phun sữa đó ra chứ không thể uống vào được. Nếu uống vào một, hai ngụm cũng không sao…”.

Trong khi đó, PGS-TS Nguyễn Duy Thịnh lại khẳng định: "việc hộp sữa Cô gái Hà Lan bị phình to rồi tự nổ có thể là do công nghệ kém hoặc quá trình sản xuất bị lỗi để sữa bị nhiễm trùng, không phải do quá trình vận chuyển làm hộp sữa bị hư hỏng."

Sữa Cô gái Hà Lan tư vấn: Uống sữa thối không sao!

  • Lê Việt
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc