Bị những bệnh này chỉ cần dùng rau mồng tơi là khỏi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có bao giờ thắc mắc nếu mình thường xuyên ăn rau mồng tơi thì điều gì sẽ xảy ra hay không?

chữa bệnh nhờ rau mồng tơi
Rau mồng tơi chữa nhiều bệnh hiệu quả.

Theo đông y, rau mồng tơi có tính hàn, vị chua, tán nhiệt, mất máu, lợi tiểu, giải độc, đẹp da, trị rôm sảy mụn nhọt hiệu quả… rất thích hợp trong mùa nóng. Theo các nghiên cứu cho thấy, trong mồng tơi chứa chất nhầy pectin rất quý để phòng chữa nhiều bệnh, làm cho rau mồng tơi có tác dụng nhuận tràng, thải chất béo chống béo phì, thích hợp cho người có mỡ và đường cao trong máu. Tác dụng trừ thấp nhiệt, làm cho người lao động ngoài trời nắng nóng duy trì được sức khỏe, phòng chống bệnh tật như mỏi mệt háo khát, bứt rứt.

Giảm cholesterol

Chất nhầy của rau mồng tơi có tác dụng hấp thu cholesterol, cholesterol nội sinh và ngoại sinh đều bị giữ lại trong ruột. Vì cholesterol bị khóa hoạt tính nên chất béo trong thực phẩm không ngấm được qua màng ruột, cholesterol sẽ bị thải ra ngoài qua phân. Người mập phì muốn giảm cân nên ăn rau mồng tơi vì nó có khả năng sinh nhiệt thấp, lại thông tiểu và nhuận tràng.

Tác dụng tráng dương, chữa yếu sinh lý

Sử dụng loại rau này không chỉ là một loại thực phẩm mà nó còn có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ của con người. Trong rất nhiều tác dụng của rau mồng tơi thì nó còn tác dụng chữa yếu sinh lý mang tới hữu ích cho nhiều người. Sử dụng rau mồng tơi, rau ngót, rau má cùng với lòng gà hoặc lòng vịt cho vào nấu canh ăn với cơm hoặc ăn vã cũng được.

Chế biến món ăn này vài tuần một lần để bổ sung cho bữa ăn sẽ giúp tráng dương và chữa yếu sinh lý hiệu quả.

Làm lành vết thương, tốt cho xương khớp

Nước cốt từ rau mùng tơi có thể làm mau lành vết bỏng, hầm mùng tơi với chân giò thêm chút rượu để ăn hàng ngày sẽ giúp trị đau nhức xương khớp.

Đẹp da

Lấy lá mồng tơi non ở đầu nhánh, giã nát lấy nước cốt thêm ít muối thoa nhiều lần rồi rửa sạch. Thực hiện vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.

Thanh nhiệt, giải độc, chữa táo bón

Rau mồng tơi, mắm, muối, tương, giấm nấu thành canh ăn cơm hằng ngày. Sử dụng vài ngày là đại tiện sẽ thông, không còn táo bón.

Chữa hoạt tinh

Những nguyên liệu cần có là mồng tơi, rau giền tía, bầu dục cho vào nấu lên ăn nóng. Sau khi ăn xong bạn uống thêm nước trà gừng.

Để có được hiệu quả cao hơn, trước khi đi ngủ bạn ăn thêm thìa vừng đen rang nhai thật kỹ trước khi nuốt, uống cùng với nước cơm rượu.

Với tác dụng chữa yếu sinh lý của rau mồng tơi chắc hẳn sẽ hữu ích với rất nhiều đấng mày râu.

Trị tiểu khó

Giã hoặc xay nhuyễn lá mồng tơi, vắt lấy nước cốt hòa với nước đun sôi để nguội, thêm một ít muối. Uống hỗn hợp này vào buổi sáng trước khi ăn điểm tâm, còn bã mồng tơi dùng để đắp lên bụng dưới chỗ bọng đái.

Bị những bệnh này chỉ cần dùng lá ổi là khỏi
Bị những bệnh này chỉ cần dùng lá ổi là khỏi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bị những loại bệnh sau chỉ cần dùng lá ổi là khỏi - hãy lưu lại ngay để dùng khi cần nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn